Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai trương “Không gian chia sẻ S.hub” tại Thư viện Quốc gia Hà Nội

25/11/2016 | 09:13

Ngày 24/11/2016, Thư viện Quốc gia Việt Nam và Công ty Điện tử Samsung chính thức khai trương “Không gian chia sẻ S.hub” nhằm đem đến cho khán giả thủ đô một không gian học tập hiện đại và sáng tạo.

Buổi lễ có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Huỳnh Vĩnh Ái, ông Hồ Việt Hà - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính (Bộ VHTTDL), bà Vũ Dương Thúy Ngà – Vụ trưởng Vụ Thư viện, bà Kiều Thúy Nga - Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam cùng đại diện Công ty điện tử Samsung Vina và đông đảo phóng viên, bạn đọc.



Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tới dự và cắt băng khai trương "Không gian chia sẻ S.hub"


Phát biểu tại buổi lễ, bà Kiều Thúy Nga – Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam cho biết: “Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và nhà nước, trong những năm qua, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ truyền thống và mở thêm nhiều dịch vụ mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, phục vụ đắc lực nhu cầu học tập, giải trí và công việc của toàn xã hội. Đặc biệt, trước những thay đổi về nhu cầu của bạn đọc trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin, mong muốn được chia sẻ ý tưởng và kiến thức, được sáng tạo và trở nên năng động, Thư viện Quốc gia Việt Nam đang nỗ lực sắp xếp, tổ chức không gian đổi mới dịch vụ theo hướng truyền thống, hiện đại, thư viện số để thư viện không chỉ là nơi thu thập, lưu giữ, bảo quản và phổ biến di sản văn hóa của dân tộc và nhân loại mà còn là không gian trải nghiệm sống động, nơi có thể gặp gỡ, trao đổi kiến thức, chia sẻ ý tưởng, học hỏi và sáng tạo. Xuất phát từ cách tiếp cận đó và gặp gỡ với tầm nhìn của Samsung về trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, được sự ủng hộ của Bộ VHTTDL, Thư viện Quốc gia Việt Nam và Công ty Điện tử Samsung Vina đã hợp tác triển khai Thư viện thông minh 2.0 với “Không gian chia sẻ S.hub” - một mô hình trao đổi tri thức mở, hiện đại”.


Bà Kiều Thúy Nga – Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam

“Không chỉ là một không gian hiện đại được trang bị đầy đủ thiết bị công nghệ tiên tiến như: màn hình trình chiếu LFD, TV thông minh, máy tính màn hình cong, máy tính bảng, màn hình tương tác thông minh,….nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu và các hoạt động tương tác của người sử dụng với mục tiêu tạo ra nhiều giá trị tri thức hơn, S.hub còn cung cấp nền tảng trực tuyến để người tham gia có thể đăng ký và tổ chức các hoạt động rèn luyện, phát triển năng lực bản thân, chia sẻ tri thức với mọi người. Tôi hy vọng rằng giới trẻ Hà Nội có thể tận hưởng cơ sở vật chất, trang thiết bị của S.hub để trau dồi kiến thức cho bản thân mình” -ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ.


Ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina

Mô hình “Không gian chia sẻ S.hub” phục vụ sinh viên và giới trẻ được hình thành và thử nghiệm đầu tiên tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP. Hồ Chí Minh. Sau một năm hoạt động, mô hình thử nghiệm được hoàn thiện hơn và chính thức triển khai tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.


Quang cảnh buổi lễ

“Không gian chia sẻ S.hub” tại Thư viện Quốc gia Việt Nam bao gồm 3 yếu tố: Không gian hiện đại và thiết bị công nghệ cao; Không gian trao đổi trực tuyến; Các hoạt động theo chủ đề.

Với mục tiêu trở thành nơi lưu truyền tri thức và khơi nguồn cảm hứng cho bạn đọc, S.hub hứa hẹn đem đến những trải nghiệm tuyệt vời về một không gian mở, hiện đại giúp các bạn trẻ học tập, giao lưu kết nối, khơi nguồn ý tưởng cho những sáng tạo, đam mê trong công việc và cuộc sống.



Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái tham quan "Không gian chia sẻ S.hub"




Trải nghiệm thiết bị tại S.hub


Hằng Đinh


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×