Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai thác sét chịu lửa trong khu vực di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc

09/09/2013 | 15:25

(VP) – Bộ VHTTDL đã có Văn bản số 3216/BVHTTDL-KHTC ngày 04/9 gửi Công ty Cổ phần Trúc Thôn về việc khai thác sét chịu lửa trong khu vực thuộc Quy hoạch tổng thể bảo tồn khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc.

Sau khi nghiên cứu nội dung, Bộ VHTTDL có ý kiến như sau:

Ngày 18/6/2010, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 920/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể bảo tồn khu di tích lịch sử văn hoá Côn Sơn - Kiếp Bạc gắn với phát triển du lịch đến năm 2020. Theo Quyết định trên, phân vùng Quy hoạch bao gồm:

Vùng bảo tồn và khai thác đặc biệt (vùng I) có diện tích 3.568ha, thuộc địa phận các xã Cộng Hoà, Lê Lợi, Hưng Đạo và Văn An.

Vùng đệm (vùng II) có diện tích 4.772ha, là khu vực bao quanh vùng I, thuộc thị trấn Sao Đỏ và các xã Lê Lợi, Bắc An, Hoàng Tân, Cộng Hoà, Chí Minh, Văn An, Cổ Thành và Hưng Đạo.

Tại Nội dung quy hoạch tổng thể bảo tồn khu di tích lịch sử văn hoá Côn Sơn - Kiếp Bạc gắn với phát triển du lịch đến năm 2020 đã quy định danh mục có thể xây dựng các công trình trong định hướng phát triển không gian vùng II chỉ bao gồm khu đô thị, cụm dân cư mới và các công trình hạ tầng xã hội; các khu sản xuất dịch vụ công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp sạch; các khu vui chơi giải trí làm đẹp cảnh quan.

Căn cứ quy định trên, Công ty Cổ phần Trúc Thôn phải báo cáo UBND tỉnh Hải Dương để làm rõ việc thực hiện Dự án đầu tư cải tạo khai thác sét chịu lửa đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn về khu sản xuất dịch vụ công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp sạch khi xem xét việc cấp phép cho Công ty.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×