Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai quật khảo cổ tại tỉnh Ninh Bình

26/04/2014 | 17:20

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1236/QĐ-BVHTTDL ngày 23/4/2014 về việc khai quật khảo cổ tại di tích Hang Trống, tỉnh Ninh Bình.

Theo Quyết định, Bộ VHTTDL cho phép Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật tại di tích Hang Trống, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Thời gian khai quật từ ngày 22/4/2014 đến ngày 15/5/2014 với diện tích là 12m2, do ông Nguyễn Khắc Sử - Viện Khảo cổ học chủ trì khai quật.

Trong thời gian khai quật các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật giao cho Bảo tàng tỉnh Ninh Bình giữ gìn, bảo quản, đồng thời có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý và báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL xem xét quyết định giao những hiện vật đó cho bảo tàng công lập có chức năng thích hợp để bảo vệ và phát huy giá trị.

Sau khi kết thúc đợt khai quật chậm nhất 03 tháng Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình và Viện Khảo cổ học phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa.

Quyết định nêu rõ, khi công bố kết quả của đợt khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hóa.

Cục Di sản văn hóa có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đợt khai quật đúng với nội dung Quyết định.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×