Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai quật khảo cổ tại Quảng Ninh

21/05/2013 | 03:22

(VP) –Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 1904/QĐ-BVHTTDL cho phép khai quật khảo cổ tại di tích chùa, quán Ngọc Thanh và di tích Hi lăng tại tỉnh Quảng Ninh.

Theo Quyết định, Ban Quản lý các di tích trọng điểm tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Kinh thành, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam được phép khai quật tại di tích chùa, quán Ngọc Thanh và di tích Hi lăng nằm trên núi Đạm Thuỷ, xã Thuỷ An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Thời gian khai quật từ ngày 20/5/2013-20/7/2013 trên diện tích 370m2, trong đó: di tích chùa, quán Ngọc Thanh: 250m2; di tích Hy lăng: 120 m2. Ông Lê Ngọc Định, Trung tâm Nghiên cứu Kinh thành, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam chủ trì khai quật.

Trong thời gian khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hoá đồng ý.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật giao cho Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh giữ gìn, bảo quản; khi bàn giao phải có biên bản giao nhận, tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc.

Sau khi kết thúc đợt khai quật, chậm nhất 03 tháng Ban quản lý các di tích trọng điểm tỉnh Quảng Ninh và Trung tâm Nghiên cứu Kinh thành phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hoá.

Khi công bố kết quả của đợt khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hoá.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×