Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai quật di dời các di tích khảo cổ thuộc lòng hồ Thủy điện Huội Quảng tỉnh Lai Châu

08/11/2011 | 09:08

(VP) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật di dời các di tích khảo cổ thuộc lòng hồ Thủy điện Huội Quảng, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Thời gian khai quật từ ngày 01/11 đến 02/4/2012 với diện tích khai quật là 2.300m2, tại 05 địa điểm thuộc huyện Than Uyên (Bản Gia, Bản Nam 3 và Phiêng Cầm - xã Ta Gia; Bản On, Bản Mở - xã Khoe On).

Theo Quyết định, trong thời gian khai quật, cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, đồng thời những hiện vật thu thập trong quá trình khai quật Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu chỉ đạo cơ quan chuyên môn giữ gìn, bảo quản tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc.

Sau khi kết thúc đợt khai quật, chậm nhất 03 tháng Viện Khảo cổ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

HCTC
(Nguồn Quyết định số 3576/QĐ-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×