Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc và trao giải Triển lãm Mỹ thuật HSSV các cơ sở đào tạo VHNT toàn quốc lần thứ Nhất

16/09/2016 | 17:02

Chiều 15/9, tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc và trao giải Triển lãm Mỹ thuật HSSV các cơ sở đào tạo VHNT toàn quốc lần thứ Nhất 2016. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Tới dự buổi khai mạc còn có: họa sĩ Trần Khánh Chương - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; TS Phan Đình Tân - Vụ trưởng Vụ Đào tạo; đại biểu đại diện các Ban, Bộ, ngành trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng, các viện nghiên cứu của Bộ VHTTDL; các thành viên Ban Giám khảo; các phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí cùng các thầy cô giáo và các em học sinh sinh viên đến từ các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm Mỹ thuật HSSV các cơ sở đào tạo VHNT toàn quốc lần thứ Nhất 2016 do Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL) chủ trì, phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Với chủ đề “Việt Nam - Đất nước, Con người”, triển lãm trưng bày 153 tác phẩm xuất sắc nhất ở các loại hình: Hội họa, Đồ họa và Điêu khắc của các em học sinh, sinh viên đến 21 cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao giải cho các học sinh, sinh viên có tác phẩm mỹ thuật xuất sắc

Trong khuôn khổ buổi khai mạc, Ban Tổ chức đã tiến hành trao tặng giải thưởng mỹ thuật cho 49 tác phẩm xuất sắc của các học sinh, sinh viên tới từ 21 cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc, gồm:  07 giải Nhất, 17 giải Nhì và 25 giải Ba.

Triển lãm Mỹ thuật HSSV các cơ sở đào tạo VHNT toàn quốc lần thứ nhất 2016 sẽ mở cửa đón khách tham quan, thưởng lãm từ này cho tới hết ngày 24/9 tại tại Nhà Bảo tàng, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội)./.

Anh Vũ





Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×