Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Tuần phim và Triển lãm ảnh trong khuôn khổ “Tuần lễ Liên minh Thái Bình Dương tại Hà Nội”

23/05/2017 | 15:23

Sáng 23/5, Lễ khai mạc Tuần phim và Triển lãm ảnh trong khuôn khổ “Tuần lễ Liên minh Thái Bình Dương tại Hà Nội” đã diễn ra tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, Hà Nội).

Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán các nước Chi-lê, Cô-lôm-bi-a, Mê-hi-cô và Pê-ru tổ chức.

Các đại biểu và khách mời tham dự buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái; Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành; Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Nhất Hoàng; Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga cùng các khách mời quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của 4 Đại sứ quán Chi-lê, Cô-lôm-bi-a, Mê-hi-cô và Pê-ru tại Hà Nội và các đối tác Việt Nam đã tổ chức Tuần phim và Triển lãm ảnh có ý nghĩa này. Đây là hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, thúc đẩy thương mại và giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và Liên minh Thái Bình Dương.

Ông Claudio de Negri – Đại sứ Chi-lê tại Việt Nam, Chủ tịch luân phiên Liên minh Thái Bình Dương.

Ông Claudio de Negri – Đại sứ Chi-lê tại Việt Nam, Chủ tịch luân phiên Liên minh Thái Bình Dương gửi lời cám ơn sâu sắc đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tạo điều kiện để tổ chức sự kiện Tuần phim và Triển lãm ảnh, đồng thời bày tỏ mong muốn về sự phát triển trong quan hệ hợp tác toàn diện giữa Liên minh Thái Bình Dương và Việt Nam.

Tuần phim và Triển lãm ảnh trong khuôn khổ “Tuần lễ Liên minh Thái Bình Dương tại Hà Nội” giới thiệu những bộ phim, bức ảnh tiêu biểu về đất nước, con người, văn hóa của 4 quốc gia thành viên trong Liên minh. Qua đó, giúp người dân Việt Nam thêm hiểu và chia sẻ những giá trị, bản sắc văn hóa đa dạng của các quốc gia bạn bè trong Liên minh Thái Bình Dương; góp phần cổ vũ cho tinh thần mà chúng ta đang hướng đến – thân thiện và yêu chuộng hòa bình./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×