Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Tuần Phim APEC Việt Nam 2017

12/10/2017 | 10:11

Tối 11/10, Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội).

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Huỳnh Vĩnh Ái, đại diện các Cục, Vụ liên quan của Bộ VHTTDL, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Quốc gia APEC 2017, đại diện của các nền kinh tế thành viên APEC tại Hà Nội.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu khai mạc Tuần phim.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: Việc Việt Nam đảm nhận vai trò chủ nhà Năm APEC 2017 thể hiện sự tín nhiệm cao của cộng đồng quốc tế, đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược của Việt Nam về tương lai Châu Á - Thái Bình Dương. Đây là vinh dự đồng thời là trách nhiệm lớn của Việt Nam trong việc cùng các nền kinh tế thành viên nỗ lực thúc đẩy Năm APEC 2017 ghi đậm dấu ấn trong tiến trình phát triển không ngừng của “Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam năm 2017”, thúc đẩy xu thế hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và trên thế giới.

Tuần Phim APEC Việt Nam do Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Bộ VHTTDL, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND Thành phố Hà Nội và UBND Thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Khán giả tham dự Tuần phim.

Với khẩu hiệu “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, Tuần phim APEC Việt Nam 2017 là cơ hội để các quốc gia gắn kết với nhau hơn qua ngôn ngữ điện ảnh; góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam với tư cách nền kinh tế thành viên; đồng thời giới thiệu và quảng bá đến bạn bè quốc tế những nét đặc sắc trong văn hóa Việt Nam nói chung và nền điện ảnh nói riêng.

Mở màn Tuần phim, khán giả được thưởng thức bộ phim “Mỹ nhân” của Việt Nam - một tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Đinh Thái Thụy. Phim xoay quanh những câu chuyện về mỹ nhân, ngai vàng, chuyện bí mật ở chốn hậu cung cùng âm mưu quyền lực của các thế lực quần thần xung quanh dẫn đến nhiều thảm kịch nơi triều chính.

Đại diện đoàn phim "Mỹ nhân" ra mắt khán giả.

Bên cạnh đó, 10 bộ phim truyện và phim tài liệu khác sẽ được công chiếu trong Tuần phim gồm: "Tôi vẫn ở đây" (Pê-ru); "Kỳ quan ẩm thực Tsukiji" (Nhật Bản); "Danh ca Paparotti của tôi" (Hàn Quốc), "Những đứa con Trung Hoa" (Trung Quốc), "Blue Moon" (Đài Loan - Trung Quốc), "Nokas" (Indonesia), "Thời đại của những người đầu tiên" (Nga), "Jack of the red hearts" (Hoa Kỳ), "Violeta đã lên thiên đường" (Chile), "Cô thợ may" (Australia).

Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 được tổ chức từ ngày 11/10 đến ngày 16/10/2017 tại Thủ đô Hà Nội và từ 12/10 đến ngày 16/10/2017 tại thành phố Đà Nẵng. Các phim trong Tuần Phim APEC Việt Nam 2017 sẽ được chiếu miễn phí./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×