Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Tuần lễ phim Mỹ La Tinh lần thứ V tại Việt Nam

10/10/2017 | 12:12

Tối 09/10, Tuần lễ phim Mỹ La Tinh lần thứ V tại Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ - Hà Nội).

Sự kiện do Đại sứ quán các nước Mỹ La-Tinh và Caribe tại Việt Nam phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức tại Hà Nội.

Ông Jorge Rondón Uzcátegui - Đại sứ Venezuela tại Việt Nam phát biểu khai mạc. Ảnh: Gia Linh

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên; ông Trần Nhất Hoàng – Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế; ông Nguyễn Danh Dương – Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia; ông  Jorge Rondón Uzcátegui - Đại sứ Venezuela tại Việt Nam – trưởng nhóm các nước Mỹ La-Tinh và Caribe và đại diện Đại sứ quán các nước  Mỹ La-Tinh tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ phim, ông Jorge Rondón Uzcátegui - Đại sứ Venezuela tại Việt Nam chân thành cảm ơn Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục Điện Ảnh, Trung Tâm Chiếu phim Quốc gia, Cục Hợp tác Quốc tế trong việc phối hợp thực hiện sự kiện điện ảnh này. Đây là sự phản ánh về mối quan hệ tuyệt vời về tình bạn và hợp tác giữa Việt Nam và các nước Mỹ La-Tinh.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai mạc Tuần lễ phim Mỹ La-Tinh. Ảnh: Gia Linh

"Tục ngữ có câu “Hình ảnh có giá trị hơn ngàn câu chữ”, nhưng nghệ thuật điện ảnh là tổng thể của các loại hình nghệ thuật có được cao hơn thế. Nó tạo ra cơ hội giao lưu trực tiếp và chân tình hơn giữa con người, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc và dẫn đến sự hiểu biết tốt hơn giữa các quốc gia", ông Jorge Rondón Uzcátegui chia sẻ.

Ông cho biết: “Với 10 bộ phim chiếu trong tuần phim Mỹ La –Tinh lần này, các đạo diễn, các tác giả sử dụng hình ảnh như một phương tiện truyền đạt ý tưởng cảm xúc của mình, thẩm mỹ của mình, và thông qua bộ phim mong muốn phản ánh nét đặc trưng của đất nước mình tới khán giả”.

Đông đảo khán giả Việt Nam và quốc tế tham dự khai mạc Tuần lễ phim Mỹ La-Tinh. Ảnh: Gia Linh

Chào mừng Tuần phim Mỹ La – Tinh lần thứ V, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định: “Trong những năm qua, Tuần lễ phim Mỹ La-Tinh đã mang đến cho khán giả thủ đô Hà Nội những nét đặc sắc của văn hóa, đất nước, con người Mỹ La-Tinh sôi động với nền văn hóa hấp dẫn. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân Việt Nam với nền văn hóa các nước Mỹ La-Tinh, qua đó thắt chặt thêm quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước Mỹ La Tinh".

Thứ trưởng bày tỏ sự ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các ngài Đại sứ, các Đại sứ quán Mỹ La-Tinh đã không ngừng nỗ lực, trong điều kiện còn hạn chế đã đều đặn tổ chức sự kiện này thường niên.

Diễn ra từ 9-14/10 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Tuần lễ phim Mỹ La-Tinh lần thứ V mang đến 10 bộ phim với đa dạng và phong phú các thể loại như: phim tài liệu, phim hài, chính kịch, hoạt hình và phim về đời sống xã hội. Các phim sẽ được trình chiếu bao gồm: “Tình yêu và Bóng chày”, “Bài học đạo đức”, “Cuộc sống tươi đẹp”, “Tấm Séc”, “Nếu em là anh”, “Taxi bom”, “Giấc mơ vàng”, “Chàng bự”, “Rodencia và chiếc răng của nàng công chúa”, “Violeta lên thiên đường”.

Thông qua điện ảnh, sự kiện này sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam cơ hội làm giàu vốn hiểu biết, phong phú, đa dạng về văn hóa Mỹ La-Tinh.

Ngay sau lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã chiếu bộ phim “Tình yêu và bóng chày” của điện ảnh Venezuela./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×