Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm và Đêm "Điện ảnh hướng về Biển, Đảo quê hương"

25/07/2014 | 14:38

Tối ngày 24/7 tại Rạp Ngọc Khánh, 523 Kim Mã, Hà Nội, Viện phim Việt Nam, Cục Điện ảnh, Bảo tàng Đà Nẵng, Công ty Cổ phần truyền hình tương tác Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình Triển lãm, chiếu phim, gặp gỡ, giao lưu với chủ đề: “Hướng về biển đảo quê hương”.

Tới dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, các cựu chiến binh cùng đông đảo người dân Thủ đô.

Mở đầu là lễ khai mạc Triển lãm: “Trường Sa- Hoàng Sa- Máu thịt của Việt Nam”. Triển lãm trưng bày và giới thiệu một số văn bản Hán nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ ban hành vào thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XIX, tập bản đồ và tư liệu của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Triển lãm đem đến  cho khán giả 8 chủ đề xuyên suốt, tổng cộng hơn 200 bản đồ, tư liệu, hình ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa cùng 4 cuốn Atlas, đây là những chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

 
Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng các đại biểu tham quan triển lãm

Các đại biểu tham gia giao lưu với khán giả


Sau lễ khai mạc Triển lãm là chương trình chiếu phim, giới thiệu cho khán giả xem những bộ phim với chủ đề về biển đảo hết sức ấn tượng và đầy ý nghĩa, qua đó thể hiện tình yêu nước, tình yêu quê hương, biển đảo.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, người xem còn có dịp buổi giao lưu với các tác giả Điện ảnh, Cựu chiến binh Hải quân, các nhà báo có nhiều bài viết, hình ảnh, các phóng sự viết về Hoàng Sa khi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan HD 981 vào vùng  đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×