Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền về Môi trường Văn hóa, Thể thao và Du lịch

20/11/2018 | 17:04

Tối 19/11, tại Quảng trường Bạch Đằng - TP.Sóc Trăng đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền về Môi trường Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-TW do Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Tham dự có ông Vũ Việt Dũng - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, ông Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể các cấp cùng đông đảo người dân.

Triển lãm trưng bày 110 tác phẩm được tuyển chọn từ 426 tác phẩm của các họa sĩ chuyên và không chuyên trong toàn quốc vừa tham gia cuộc thi sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền về bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức.

Các tác phẩm đã thể hiện được nội dung, yêu cầu chủ đề, đáp ứng tốt chuyên môn, chân thực và truyền tải được thông điệp về sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Bên cạnh đó, triển lãm nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Một số tác phẩm đã tạo được ấn tượng mạnh như: “Giáo dục nghệ thuật góp phần phát triển toàn diện và hài hòa nhân cách con người”, “Bảo vệ môi trường sinh thái là góp phần phát triển du lịch”, “Vì một nền thể thao phát triển bền vững hãy nói không với doping”,…

Ngoài Quảng trường Bạch Đằng, một số tranh còn được trưng bày tại Công viên 30/4. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 23/11.

Hải An

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×