Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm tranh biếm họa "Hướng về Biển Đông

01/07/2014 | 17:07

Với 86 bức biếm họa của 35 họa sỹ Việt Nam, triển lãm tranh biếm họa “Hướng về Biển Đông” do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức đã khai mạc vào chiều ngày 30/6/2014, tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm đều có nội dung, thông điệp sâu sắc được thể hiện qua những nét vẽ phóng khoáng của các họa sĩ. Đó là giàn khoan Hải Dương 981, đường lưỡi bò tham lam hay tham vọng bá quyền nước lớn dưới góc nhìn mỉa mai, hài hước…

Triển lãm tranh biếm họa lần này có thể ví coi là sự khởi động cho một cuộc cách mạng của dòng tranh biếm họa Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.


Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Theo một số nhà nghiên cứu, các tác phẩm tranh biểm họa của họa sỹ Việt Nam trong triển lãm tranh biếm họa thể hiện tinh thần phản đối những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm quyền và chủ quyền của Việt Nam bởi nhà cầm quyền Trung Quốc, đã đang mang trong mình giá trị lịch sử, phản ánh một giai đoạn không thể quên trong lịch sử phát triển của đất nước Việt Nam.

Hội họa là một sản phẩm văn hóa mà có ngôn ngữ không biên giới, trong trường hợp này đang giúp cho tiếng nói của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng được lan tỏa mạnh mẽ. Giá trị của những bức tranh biếm họa này chắc chắn sẽ được nâng cao hơn nữa nếu được đưa ra thế giới để triển lãm.

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 07/7/2014./.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×