Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm thủ công mỹ nghệ Venezuela tại Việt Nam

09/07/2014 | 09:25

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa Venezuela tại Việt Nam năm 2014, ngày 08/7, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa nước Cộng hòa  Boliva Venezuela tổ chức Triển lãm “Thủ công mỹ nghệ Venezuela: Sáng tạo và phát triển nền văn hóa giải phóng”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Triển lãm này là hoạt động ý nghĩa góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Venezuela đồng thời để người dân Việt Nam hiểu sâu sắc hơn về đất nước, con người và văn hóa Venezuela.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày gần 100 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu được lựa chọn từ các Hợp tác xã và nghệ nhân Venezuela với các dòng sản phẩm và chất liệu phong phú: túi, mũ, lọ, rổ, đĩa, rế, ví, dép, nôi em bé và đồ trang sức được tạo nên bởi sợi cây Curagua, sợi Bora, sợi cọ Moriche, xương cá sấu, đá, gỗ, các loại hạt...

Qua triển lãm, công chúng yêu nghệ thuật có thể cảm nhận được cái nhìn phong phú về nhân sinh quan vũ trụ của cư dân và sự đa dạng văn hóa, đa dân tộc của đất nước Venezuela. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm bởi những người nông dân nghèo, bằng nghệ thuật của riêng mình họ đã tạo nên bản sắc và sự đa dạng văn hóa cho Venezuela.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, ngày 11/7 sẽ diễn ra hội thảo “Kỹ thuật thủ công Venezolana – Cộng đồng Warao”. Tại đây, hai nghệ nhân của Venezuela sẽ thuyết trình về kỹ thuật thủ công Venezolana của cộng đồng Warao - nhóm dân tộc thiểu số lâu đời nhất tại Venezuela.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×