Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm: “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

14/05/2014 | 10:10

Chiều ngày 13/5 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm: “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, đây là lần thứ 2 triển làm được tổ chức nhằm hướng tới Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2014) và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về: “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương - Vũ Ngọc Hoàng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Nguyễn Văn Nên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên, lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh, đông đảo sinh viên các Trường Đại học tại Hà Nội đã đến dự.


Các đại biểu tham quan Triển lãm


Với trên 200 hình ảnh và tài liệu được trưng bày, Triển lãm được chia làm 2 phần: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta” và “Hình ảnh và bài viết về những tấm gương bình dị mà cao quý”.
   
Nội dung Triển lãm khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ đã được Đảng và Nhà nước ta phát động ngay sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời và giới thiệu tới công chúng 124 tấm gương điển hình, tiên tiến, gồm 49 tập thể và 75 cá nhân đã được Ban Tuyên giáo của hơn 40 tỉnh/thành, Cục Tuyên huấn Bộ Quốc phòng và Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an Nhân dân - Bộ Công an, lựa chọn và tôn vinh. Mỗi hình ảnh, bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, dốc sức vì lợi ích cộng đồng, vì sự bình yên, phồn vinh của đất nước.

Tại Triển lãm, có nhiều hình ảnh, tài liệu, sưu tập hiện vật hết sức ấn tượng đối với khách tham quan: Túi đựng cơm và đồ uống của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người dùng đi công tác ở địa phương; Bộ quần  áo của Chủ tịch Hồ Chí Minh mặc trong thời gian Người sống và làm việc tại Phủ Chủ tịch; bộ sưu tập sách Người tốt việc tốt xuất bản lần đầu tiên năm 1968; bộ sưu tập các bài báo nêu gương Người tốt việc tốt.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×