Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật “Giữ vững biển đảo Tổ quốc”

22/07/2014 | 19:35

Sáng ngày 22/7 tại Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc Triển lãm chuyên đề “Giữ vững biển đảo Tổ quốc”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên, lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL, đông đảo người dân, du khách và các em học sinh đã đến dự.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu 55 tác phẩm hội hoạ, đồ họa và điêu khắc của nhiều thế hệ họa sỹ, từ thế hệ họa sỹ trường Mỹ thuật Đông Dương đến các họa sỹ trẻ hiện nay. Các tác phẩm tranh được sử dụng các chất liệu đa dạng như: sơn mài, sơn dầu, luạ, bột màu, màu nước, mực.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

... và tham quan triển lãm


Ngoài ra, còn có những tác phẩm điêu khắc với chất liệu gỗ, đồng, thạch cao, mang phong cách ngôn ngữ tạo hình phong phú đã khắc hoạ những hình ảnh sinh động và mang lại cho người xem những cung bậc, cảm xúc. Từ vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng của miền quê biển đảo đến cuộc sống lao động của những người ngư dân chăm chỉ miệt mài bám biển và đặc biệt là hình ảnh những người lính đảo, những người chiến sỹ Hải quân anh dũng, ngày đêm quên mình, không sợ hy sinh gian khó, quyết tâm gìn giữ và bảo vệ miền lãnh hải của đất nước.

Triển lãm sẽ kéo dài tới ngày 29/7/2014.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×