Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm “Mở cửa” - Mỹ thuật 30 năm thời kỳ Đổi mới (1986 - 2016)

22/09/2016 | 16:04

Chiều 21/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Mở cửa” - Mỹ thuật 30 năm thời kỳ Đổi mới (1986 - 2016). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Tới dự lễ khai mạc còn có các đồng chí: Bùi Thế Đức - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Họa sĩ Trần Khánh Chương - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; Đại sứ Phạm Sanh Châu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa và UNESCO (Bộ Ngoại giao); đại sứ đại diện các nước Ba Lan, Mỹ, Lào, Phillippines; các nghệ sỹ trong giới mỹ thuật Việt Nam cùng đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.



Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

30 năm đất nước thực hiện công cuộc đổi mới, cũng là 30 năm mỹ thuật đương đại Việt Nam có nhiều biến đổi, phát triển, hòa nhập với quốc tế và các nước trong khu vực, một thế hệ tác giả thời kỳ đổi mới đã hình thành và tạo nên diện mạo của mỹ thuật đương đại Việt Nam đa dạng và có dấu ấn cá nhân của các tác giả.

“Mở cửa – Mỹ thuật 30 năm thời kỳ Đổi mới" trưng bày tác phẩm của 50 nghệ sỹ tạo hình Việt Nam có dấu ấn nghệ thuật trong 30 năm đổi mới (1986 - 2016), trong đó có nhiều tên tuổi như: Trần Lưu Hậu, Nguyễn Quân, Nguyễn Thành Chương, Phan Cẩm Thượng, Lê Thiết Cương, Đinh Ý Nhi, Nguyễn Xuân Tiệp...

Với sự đa dạng về nội dung, ngôn ngữ thể hiện, phản ảnh đa chiều đời sống xã hội Việt Nam đương đại, triển lãm là dịp tổng kết, đánh giá thành tựu của mỹ thuật Việt Nam, đồng thời giúp công chúng có một cái nhìn khái quát về sự phát triển của mỹ thuật Việt Nam trong 30 năm qua.

Triển lãm “Mở cửa - Mỹ thuật 30 năm thời kỳ Đổi mới" sẽ diễn ra từ nay cho tới hết ngày 29/9/2016 tại Bảo tang Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội)./.

Anh Vũ





Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×