Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm “Hoạt động ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1954 – 1969”

23/11/2016 | 23:42

Chiều 22/11, tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch đã diễn lễ khai mạc triển lãm  “Hoạt động ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1954 – 1969”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã đến dự và cắt băng khai mạc Triển lãm.

Triển lãm “Hoạt động ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1954 - 1969” do Khu Di tích Phủ Chủ tịch tổ chức.



Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Quang Huy)

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII; tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đường lối ngoại giao của Người, đồng thời góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Với 130 bức ảnh được trưng bày, triển lãm “Hoạt động ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1954 – 1969” được chia làm 3 phần: Phần 1 – Hoạt động Ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1954 – 1964; Phần 2 – Hoạt động Ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1965 -1969; Phần 3 – Kế thừa và phát huy tư tưởng Ngoại giao Hồ Chí Minh.



Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên và các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: Anh Vũ)

Các bức ảnh, tư liệu trưng bày tại Triển lãm “Hoạt động ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1954 – 1969” cung cấp những thông tin tư liệu và hình ảnh về hoạt động ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1954 -1969, minh chứng cho những cống hiến của Người đối với nền ngoại giao Việt Nam hiện đại. Đồng thời, triển lãm cũng nhằm tiếp tục khẳng định những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn tình đoàn kết hữu nghị trên thế giới. Những tư tưởng về ngoại giao của Người đã, đang và sẽ được Đảng, Chính Phủ Việt Nam kế thừa, phát huy. Bên cạnh đó, hoạt động này góp phần hỗ trợ cho công tác tuyên truyền, phát huy tác dụng của Khu Di tích tại Phủ  Chủ tịch tới nhân dân trong nước và đông đảo bạn bè quốc tế./.

Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×