Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm “Hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh”

17/05/2011 | 18:23

(VP) - Chiều 16/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, triển lãm “Hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh” đã chính thức khai mạc. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Lê Khánh Hải đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Triển lãm “Hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Viện Phim Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh cùng phối hợp thực hiện nhân kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2011) và 121 năm ngày sinh của Người.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải thăm quan triển lãm

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 14 áp phích, hơn 120 bức ảnh được in chuyển, trích từ các tác phẩm phim tài liệu, phim truyện, tư liệu, điện ảnh được viện phim lưu trữ nhiều năm qua. Các tác phẩm trưng bày triển lãm được chia làm 3 nội dung.

Phần thứ nhất có tên gọi “Tìm đường đi cho dân tộc Việt Nam”, phần hai với chủ đề “Hồ Chí Minh - Người cha già của dân tộc Việt Nam” và phần thứ ba là “Chủ tịch Hồ Chí Minh với điện ảnh cách mạng Việt Nam”.

Đặc biệt, trong phần ba giới thiệu tới công chúng những chiếc máy quay phim cũ đã ghi lại những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các chuyến thăm tại nhiều nước trên thế giới từ năm 1959 đến tháng 4-1968 cũng như ghi lại hình ảnh đấu tranh của quân, dân ta trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc...


Triển lãm thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân thủ đô

Những hình ảnh, áp phích được trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đến hết ngày 15-6.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×