Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm Gốm Bình Dương - Tinh hoa từ đất

19/09/2018 | 15:59

Sáng 18/9, tại Nhà truyền thống Trung tâm Văn hóa thông tin-Thể thao TX.Dĩ An đã khai mạc triển lãm chuyên đề “Gốm Bình Dương- Tinh hoa từ đất”.

Chuyên đề trưng bày giới thiệu 100 tranh ảnh, tư liệu và hiện vật đề cập một cách toàn diện về nghề gốm Bình Dương từ thuở sơ khai, trải qua các giai đoạn phát triển từ cuối thế kỷ XIX đến nay; khắc họa quy trình sản xuất đồ gốm qua nhiều công đoạn cũng như việc cải tiến quy trình sản xuất qua từng thời kỳ; những tác động của ngành gốm đối với kinh tế -chính trị - xã hội của Bình Dương. Bên cạnh đó, triển lãm còn kết hợp trưng bày các tác phẩm vẽ tranh trên gốm đạt giải cao tại hội thi giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi thị xã Dĩ An.

Đại biểu tham quan phòng trưng bày, triển lãm chuyên đề “Gốm Bình Dương tinh hoa từ đất”

Đến với triển lãm người xem còn được chứng kiến sự khéo léo của nghệ nhân qua rất nhiều công đoạn để tạo ra những sản phẩm gốm; được trải nghiệm hoạt động “tập làm nghệ nhân” dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân làng gốm và được vẽ tranh trên gốm.

Triển lãm đến hết ngày 31/12. Thông qua triển lãm nhằm tôn vinh giá trị gốm và những nghệ nhân tài hoa, điêu luyện của nghề gốm Bình Dương. Nghề gốm không chỉ làm ra của cải, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế địa phương mà còn thể hiện nét văn hóa, lịch sử truyền thống đặc sắc của Bình Dương.

Theo Báo Bình Dương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×