Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm Giao lưu mỹ thuật Hà Nội – Sài Gòn

21/12/2016 | 16:02

Chiều 20/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm Giao lưu mỹ thuật giữa Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và Trường Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm Giao lưu mỹ thuật là hoạt động thường niên được Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và Trường Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Đây là dịp để các giảng viên và sinh viên của hai trung tâm đào tạo mỹ thuật lớn nhất cả nước có cơ hội gặp gỡ giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm nhằm tạo động lực trong công tác giảng dạy và học tập.



Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Anh Vũ)

Triển lãm giới thiệu tới công chúng yêu mỹ thuật thủ đô 64 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc thể hiện trên các chất liệu như sơn dầu, lụa, Acrylic, sơn mài, khắc gỗ, đồng, nhôm, inox, đá, gỗ của 57 tác giả là cán bộ chuyên môn, giảng viên đang công tác tại các khoa của trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và trường Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Đến với triển lãm, người yêu mỹ thuật thủ đô được chiêm ngưỡng các tác phẩm có chất lượng, thể hiện những ý tưởng sáng tác phong phú, những cung bậc cảm xúc khác nhau, những suy tư trăn trở trước những khó khăn muôn mặt của cuộc sống đời thường. Ẩn sâu trong các tác phẩm này là những nỗi niềm của người nghệ sĩ muốn chia sẻ những tâm tư, tình cảm, đam mê và những ước vọng vào một cuộc sống thanh bình với những cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên và con người.







Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Anh Vũ)

Triển lãm Giao lưu mỹ thuật sẽ mở cửa đón khách tới tham quan thưởng lãm từ ngày 20/12 – 30/12/2016 tại Bảo tàng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội)./.

Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×