Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước và các kỳ Đại hội thi đua yêu nước”

03/12/2015 | 16:13

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng Trung ương tổ chức  triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước và các kỳ Đại hội thi đua yêu nước” nhằm thiết thực chào mừng nhằm chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đến dự khai mạc có: đ/c Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đ/c Nguyễn Thị Doan – Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Phó Chủ tịch nước – Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; đ/c Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VHTTDL cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu khai mạc Triển lãm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết: “Đây là hoạt động chính mở đầu cho sự kiện của Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn tại Hà Nội ngày 5-6.12.2015. Thông qua các tài liệu, hiện vật phản ánh những câu chuyện, bài học, tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu từ các phong trào thi đua yêu nước qua các thời kỳ lịch sử của dân tộc sẽ tiếp tục khơi dậy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc tạo động lực to lớn, cổ vũ phong trào thi đua trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, gắn với việc học tập và đẩy mạnh và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII”.

 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Với gần 200 ảnh, tài liệu, hiện vật, Triển lãm chia làm 3 phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh – người khởi xướng phong trào thi đua yêu nước; Các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân ta theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thi đua yêu nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

 
Các đại biểu tham quan Triển lãm

Qua các tư liệu ảnh, hiện vật, tài liệu, Triển lãm giới thiệu khái quát vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc khởi xướng, tổ chức và động viên phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời dành một phần quan trọng giới thiệu các phong trào thi đua yêu nước hiện nay gắn với các cuộc vận động như “Ngày vì người nghèo”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... và đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Triển lãm cũng dành một phần quan trọng giới thiệu các phong trào thi đua yêu nước hiện nay gắn với các cuộc vận động như: “Ngày vì người nghèo”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”… và đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy những thành tựu đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Triển lãm là một trong những hoạt động chính trị và văn hóa hết sức có ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân ta về tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×