Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành trình tìm đường cứu nước

07/06/2016 | 09:05

Chiều ngày 03.6.2016, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh – Hành trình tìm đường cứu nước” đã chính thức khai mạc. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Cùng dự có: đại diện Hội Di sản Văn hóa Việt Nam,lãnh đạo các Bảo tàng Trung ương và TP. Hà Nội đã tham dự.
 
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cắt băng khai mạc Triển lãm

Đây là một trong những hoạt động của Bảo tàng Hồ Chí Minh, chào mừng Kỷ niệm 105 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (5.6.1911-5.6.2016) và Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Người (19.5.1890-19.5.2016).

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh – Nguyễn Thúy Đức cho biết: Năm nay nhân Kỷ niệm 105 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Bảo tàng Hồ Chí Minh xây dựng Triển lãm nhằm khắc họa lại tất cả từng giai đoạn Người vòng quanh thế giới, qua 3 lục địa, 4 đại dương cùng gần 30 nước. Đó là hành trình khảo sát đầy gian khổ, hòa mình vào cuộc sống, đấu tranh của giai cấp vô sản, vừa lao động, quan sát, học tập trong thực tế vô cùng phong phú, đã đem lại cho Người sự lựa chọn đúng đắn về con đường cứu nước, cứu dân, đáp ứng được yêu cầu khách quan của sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam, phù hợp xu thế phát triển của thời đại. Đó là nguồn gốc thắng lợi của Cách mạng Việt Nam, nguồn gốc được bắt đầu từ hành trình lịch sử tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hơn một thế kỷ đã trôi qua nhưng sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân vẫn còn nguyên ý nghĩa lịch sử và thời đại sâu sắc.

 
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cùng các đại biểu tham quan Triển lãm


Triển lãm gồm hai phần: Phần 1 mang chủ đề “Cuộc hành trình vĩ đại” và phần 2 có nội dung “Vững bước trên con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn”. Với gần 200 ảnh, tài liệu và hiện vật, triển lãm giúp người xem hiểu rõ hơn những tháng ngày gian khó, đầy hiểm nguy trong cuộc hành trình tìm đường cứu nước vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những đóng góp to lớn của người trong tiến trình phát triển của lịch sử dân tộc.

 
Các hiện vật trưng bày tại Triển lãm


Tại Triển lãm, nhiều tài liệu hiện vật, hình ảnh đã thực sự gây ấn tượng, sự xúc động đối với khách tham quan, tiêu biểu như: Bàn làm việc của Nguyễn Ái Quốc tại nhà số 9, ngõ Compoint, quận 17, Pari tháng 7.1921; Chậu thau và đồng hồ- Những vật dụng đã đặt tại  căn phòng số 2, đường Ngư Phong, Liễu Châu, Trung Quốc, nơi Người ở từ năm 1943-1944; Anbum ảnh và tài liệu liên quan về Nguyễn Ái Quốc trong thời gian Người sống và làm việc, hoạt động tại Nga từ 1923-1924; 1934-1938 do Tổng thống Nga V.Putin trao tặng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết năm 2006; Tượng Nguyễn Ái Quốc viết Bản án chế độ Thực dân Pháp của Nhà điêu khắc Vũ Ngọc Khôi…

Triển lãm diễn ra đến hết tháng 6.2016.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×