Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật

02/10/2010 | 06:41

(VP)- Chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội, chiều 1/10, tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 phố Hoa Lư, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc “Triển lãm các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Lê Tiến Thọ đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Đến dự còn có bà Ngô Thị Thanh Hằng- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Nguyễn Thế Kỷ- Phó ban tuyên giáo Trung ương; Phó Giáo sư, hoạ sĩ Vũ Giáng Hương- Bí thư Đảng đoàn UB toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT VN; nhà thơ Hữu Thỉnh- Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam... cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước đã đến tham quan triển lãm.


Thứ trưởng Lê Tiến Thọ tại Lễ khai mạc

Hơn 10.000 tác phẩm nghệ thuật xuất sắc về đề tài lịch sử, cách mạng, về công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế đã được trưng bày tại triển lãm lần này. Đó là các tác phẩm báo chí, truyện ngắn, thơ, tranh, ảnh, âm nhạc của các thế hệ văn nghệ sỹ từ mọi miền đất nước, những tác phẩm đã, đang và sẽ mãi đi vào lòng người Việt Nam. Những tác phẩm này chính là kết quả của công sức tìm tòi, sự sáng tạo không biết mệt mỏi của các văn nghệ sỹ, “những chiến sỹ” chiến đấu thầm lặng trên mặt trận văn học nghệ thuật.

Tham gia triển lãm lần này có tác tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; 9 hội chuyên ngành trung ương là Hội Nhà văn, Hội Mỹ thuật, Hội Nghệ sỹ sân khấu, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh, Hội Điện ảnh, Hội Nghệ sỹ múa, Hội Văn nghệ dân gian, Hội Kiến trúc sư, Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số cùng các hội văn học nghệ thuật nhiều tỉnh, thành phố.


Các khách mời cùng chụp hình lưu niệm

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật như Thơ – nhạc Nguyễn Đình Thi, Trần Hoàn, chiếu phim, hội thảo về kiến trúc Thăng Long Hà Nội… Triển lãm cũng giới thiệu và trình diễn các loại hình nghệ thuật vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể thế giới như ca trù và dân ca quan họ.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 10/10/2010.  

Dưới đây là những hình ảnh tại Lễ khai mạc:

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×