Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm “Ảnh Nude nghệ thuật”

21/07/2018 | 09:00

Chiều 20/7, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề “Ảnh Nude nghệ thuật”. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự và tặng hoa cho các nghệ sĩ.

 

Phát biểu tại lễ Khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên cho biết, trên thế giới ảnh Nude nghệ thuật đã có từ rất sơm ngày sau khi nhân loại phát minh ra máy ảnh. Ngày nay, với sự tiến bộ của kỹ thuật số, các phần mềm đồ họa đã làm phong phú, đa dạng thêm sự sáng tạo cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh khai thác chuyên đề này. Đối tượng được các nghệ sĩ nhiếp ảnh yêu thích, khai thác nhiều nhất là mẫu nữ nhằm tôn vinh vẻ đẹp cơ thể và tinh thần được tạo hóa ban tặng.

Thứ trưởng Vương Duy Biên tặng hoa các nghệ sĩ. Ảnh: gia linh

Với mong muốn giới thiệu các tác phẩm Nude nghệ thuật đến công chúng, giúp cho người xem hiểu, thưởng thức những giá trị thẩm mỹ, nhân văn, đồng thời để phân biệt, đối trọng với những bức ảnh nude phản nghệ thuật, phản thẩm mỹ, Bộ VHTTDL tổ chức Triển lãm chuyên đề “Ảnh Nude nghệ thuật”.

Đây cũng là triển lãm ảnh Nude nghệ thuật đầu tiên do Bộ VHTTDL tổ chức tại Hà Nội; là sự kiện văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi những giá trị thẩm mỹ được công nhận trên thế giới trong quá trình hội nhập quốc tế, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết.
Ảnh Nude nghệ thuật là thể loại, đề tài đã có từ lâu trong hoạt động sáng tạo của các nhiếp ảnh gia thế giới và Việt Nam. Ảnh Nude nghệ thuật hướng đến những giá trị thẩm mỹ, nhân văn, hướng thiện đã được một số nhiếp ảnh gia sáng tạo, tìm tòi, thể hiện.

Công chúng tham quan triển lãm

Theo đó, Triển lãm chuyên đề “Ảnh Nude nghệ thuật” giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật 52 tác phẩm được tuyển chọn của 10 nhiếp ảnh gia với những tên tuổi khá quen thuộc như Thái Phiên, Dương Quốc Định, DzungArt Nguyen...

Các tác phẩm trong triển lãm là sự chọn lọc thể hiện được cá tính nghệ thuật, hiệu quả thị giác, không gian, ánh sáng ấn tượng làm nổi bật vẻ đẹp hình thể mà tạo hóa ban tặng cho người phụ nữ, hướng người xem đến những cảm xúc thẩm mỹ thánh thiện nhân văn.

Các giám tuyển của Triển lãm Nude nghệ thuật lần này là Nghệ sĩ nhiếp ảnh Mã Thế Anh – Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm và Họa sĩ Ngô Quang Dương – Giám đốc Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh đã tuyển chọn tác phẩm kỹ lưỡng theo đúng các quy định của Nghị định 72/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ về hoạt động của Nhiếp ảnh.

Theo Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành, triển lãm chuyên đề ảnh Nude nghệ thuật lần này do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) đứng ra tổ chức có mục đích là muốn cởi bỏ một nút thắt trong hoạt động sáng tạo nhiếp ảnh và công bố tác phẩm ảnh Nude. Khẳng định ảnh Nude nghệ thuật hoàn toàn bình đẳng như ảnh về những đề tài, nội dung khác.

Triển lãm diễn ra từ 20/7 đến 27/7/2018 tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ Thuật, Nhiếp Ảnh – 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Gia Linh- Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×