Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm ảnh chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng”

29/08/2013 | 09:27

(VP) - Ngày 28/8, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng, Triển lãm ảnh chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và Triển lãm ảnh của trại sáng tác “Biển đảo quê hương” đã chính thức khai mạc. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định: Triển lãm ảnh chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và Triển lãm ảnh của trại sáng tác “Biển đảo quê hương” là sự kiện văn hóa quy mô cấp quốc gia được tổ chức tại thành phố Hải Phòng từ ngày 28/8 đến ngày 6/9/2013. Đây là hoạt động văn hóa nhiều ý nghĩa trong Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng 2013 và chào mừng Kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2013).

Triển lãm còn là dịp để công chúng thưởng lãm những bức ảnh đẹp, đồng thời là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng và đất nước con người Việt Nam đến công chúng trong nước và bạn bè quốc tế.

Triển lãm được bố cục thành hai phần: phần I gồm 162 ảnh của 103 tác giả chọn lọc từ cuộc thi ảnh toàn quốc chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng”; phần II gồm 153 ảnh của 20 tác giả tham dự trại sáng tác chủ đề “Biển đảo quê hương” chụp tại Hải Phòng.

Các tác phẩm thể hiện niềm say mê khám phá, tìm hiểu và lưu lại bằng nghệ thuật nhiếp ảnh những nét đẹp đặc trưng của các tỉnh/thành đồng bằng sông Hồng. Đặc biệt hình ảnh về biển đảo quê hương, về thành phố Hải Phòng đầy tiềm năng được đặc tả qua ống kính của các nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cuộc thi ảnh toàn quốc “Khám phá văn minh sông Hồng” đã trao 3 giải Nhì, 3 giải Ba va 10 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc và giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm được chọn trưng bày tại Triển lãm.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 6/9/2013.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×