Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Thế vận hội mùa hè Olympic Rio

06/08/2016 | 09:33

Sự kiện thể thao được mong đợi nhất, Thế vận hội mùa hè Olympic Rio 2016 đã khai mạc vào lúc 6h sáng (theo giờ Việt Nam).

Nước chủ nhà Brazil mang đến cho người hâm mộ thể thao thế giới nhiều bất ngờ. Khán giả như được hòa mình vào những tiết mục thể hiện sự giao thoa về âm nhạc giữa những người gốc Phi và châu Âu trên đất nước Brazil.


Màn pháo hoa rực rỡ khai mạc Olympic Rio 2016










Lễ khai mạc Olympic 2016 được dàn dựng trong 5 năm, bao gồm 300 vũ công, 5.000 tình nguyện viên và 12.000 bộ trang phục. Có hơn 6.000 diễn viên chuyên nghiệp tham gia lễ khai mạc Olympic Rio 2016. Lễ khai mạc kéo dài trong 3 giờ.


Nước chủ nhà Brazil mang đến cho người hâm mộ thể thao thế giới nhiều bất ngờ. Khán giả như được hòa mình vào những tiết mục thể hiện sự giao thoa về âm nhạc giữa những người gốc Phi và châu Âu trên đất nước Brazil.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện cùng 50 thành viên đoàn thể thao Việt Nam đã cùng tham dự lễ khai mạc.
Được biết, đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016 có 23 VĐV cùng 27 HLV, bác sĩ và các chuyên gia.
Trước đó, tại lễ xuất quân ngày 20/7, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã giao nhiệm vụ và trao cờ cho đoàn thể thao Việt Nam.


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ và giao nhiệm vụ cho đoàn thể thao Việt Nam tại Lễ xuất quân

“Đoàn thể thao Việt Nam đã khắc phục mọi khó khăn, thách thức trong quá trình tuyển chọn để giành được 23 suất chính thức tham dự Olympic. Đây là số lượng VĐV Việt Nam lớn nhất từ trước tới nay trong các kỳ có mặt tại Thế vận hội” Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu các thành viên cần nhận rõ trách nhiệm to lớn trước Tổ quốc và người hâm mộ, thi đấu trung thực, cao thượng, vượt qua chính mình để đạt thành tích cao nhất.

Ông Trần Đức Phấn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cùng đại diện các VĐV hứa sẽ thi đấu hết mình để mang về những tấm huy chương cho đoàn./.
Song Đào - Nam Nguyễn



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×