Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc tập huấn Tuyên truyền bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới

13/04/2017 | 14:12

Ngày 11/4/2017, Vụ Văn hóa dân tộc - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Gia Lai khai mạc lớp tập huấn Tuyên truyền bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bài trừ hủ tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số cho gần 100 cán bộ làm công tác văn hóa và người uy tín, già làng trưởng bản tới từ 40 xã đặc biệt khó khăn thuộc  vùng biên giới trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Lớp tập huấn do Vụ Văn hóa dân tộc chủ trì phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Gia Lai tổ chức từ ngày 11-13/4/2017 thực hiện Quyết định số 1087/QĐ-BVHTTDL và Kế hoạch số 1094/KH-BVHTTDL ngày 17/3/2017 của Bộ VHTTDL.



Lớp tập huấn

Phát biểu tại Lễ khai mạc lớp tập huấn, bà Trần Thị Bích Huyền - Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc cho biết qua nhiều năm thực hiện chính sách văn hóa đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã đạt được những thành tựu nhất định, đời sống vật chất tinh thần của đồng bào không ngừng được cải thiện, an ninh chính trị được củng cố, khối đại đoàn kết dân tộc được giữ vững. Tuy nhiên, đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới, vùng có điều kiện khó khăn còn rất hạn chế, tình trạng vi phạm Luật Hôn nhân gia đình, An toàn giao thông đường bộ, các hủ tục … vẫn còn tồn tại.

Trước tình trạng trên, việc tổ chức lớp tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức của đồng bào là việc làm cần thiết trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa. Đây là những vấn đề trọng tâm, cấp bách và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị với công tác dân tộc nói chung và chính sách văn hóa dân tộc nói riêng.

Lớp tập huấn được tổ chức với mục đích nâng cao và phát huy vai trò tuyên truyền vận động của cán bộ văn hóa xã, người có uy tín, trưởng thôn bản và nâng cao nhân thức của đồng bảo trong việc chấp hành tốt các chính sách pháp luật của nhà nước trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, góp phần trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, bài trừ các hủ tục lạc hậu, phản cảm để nâng cao chất lượng cuộc sống. Góp phần nâng cao năng lực quản lý và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, gia đình và du lịch, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, thực hiện có hiệu quả phong trào TDĐKXDĐSVH ở cơ sở.

Được biết, trong thời gian diễn ra lớp tập huấn, các báo cáo viên sẽ truyền tải cho học viên các chuyên đề bổ ích để xây dựng đời sống văn hóa và môi trường văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa. Qua đó, các học viên thấy rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền để bà con thực hiện nếp sống văn minh, tiếp cận được nhiều cách làm hay trong lao động sản xuất, nắm bắt kịp thời thông tin để cùng tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×