Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Những ngày “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”

24/11/2014 | 14:13

Tối ngày 21/11/2014, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Những ngày “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Lễ khai mạc

Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao - Phạm Bình Minh, Tổng thư ký ASEAN - Lê Lương Minh, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Hồ Anh Tuấn; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương; Đại sứ, đại diện các nước ASEAN và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, cùng đông đảo nhân dân địa phương và du khách.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ - Phạm Bình Minh nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn luôn coi trọng việc xây dựng, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, không phân biệt thành phần, giai cấp, dân tộc, tôn giáo nhằm phấn đấu vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Phó Thủ tướng khẳng định, truyền thống đại đoàn kết dân tộc là tài sản quý báu và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế. Việt Nam ngày càng khẳng định hình ảnh và vị trí của một quốc gia thành viên chủ động, tích cực và đầy trách nhiệm, gắn bó chặt chẽ và hết mình vì ASEAN. Việt Nam luôn mong muốn một ASEAN đoàn kết, hợp tác hiệu quả với nhau để chung tay vun đắp hòa bình, ổn định và sự thịnh vượng của cả khu vực cũng như của từng quốc gia ASEAN và vì lợi ích chung của cộng đồng quốc tế.

 
Chương trình nghệ thuật tại Lễ Khai mạc

Ngay sau phần lễ là chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc đã cùng góp phần tôn vinh các giá trị văn hoá tiêu biểu của mỗi quốc gia thành viên ASEAN. Thông qua ngôn ngữ nghệ thuật ca, múa, nhạc, kết hợp với lời bình và hình ảnh của các nước khối ASEAN, chương trình tạo dấu ấn mới lạ, hấp dẫn bởi phần hòa âm phối khí, dàn dựng, lựa chọn các tác phẩm âm nhạc tiêu biểu cùng với tài năng biểu diễn của gần 200 nghệ sĩ, diễn viên. Sân khấu được thiết kế hiện đại với những thiết bị kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, màn hình LED đã tạo cho chương trình có sức lôi cuốn người xem mạnh mẽ. Tất cả, cùng hợp lại, tạo nên một không khí vui tươi, đoàn kết, tôn vinh các giá trị và nền văn hóa tiêu biểu của mỗi quốc gia thành viên ASEAN.

Sau màn múa rồng vui nhộn trong tiếng trống hùng tráng đã mang đến cho người xem không khí tưng bừng, náo nhiệt của ngày hội lớn, đầy màu sắc văn hóa, “con thuyền” âm nhạc với tiết mục “Việt Nam quê hương tôi” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận đã đưa người xem đến với Việt Nam thanh bình, hiền hòa, đang hội nhập, chuyển mình trong âm vang của cuộc sống mới.

Trong khuôn khổ Những ngày “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” diễn ra từ ngày 21/11/2014 đến ngày 23/11/2014 có các hoạt động phong phú, đa dạng như: giới thiệu du lịch, ẩm thực truyền thống, di sản văn hóa, thể thao truyền thống  ASEAN; quảng bá, giới thiệu du lịch và hình ảnh về đất nước, con người ASEAN. Trong đó có những hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam như: lễ Xíp Xí của dân tộc Thái; lễ cầu an của dân tộc Ba Na; lễ hội cầu mưa của dân tộc Gia Rai; lễ rước cây nêu cầu an của dân tộc Ê Đê; lễ hội Katê của dân tộc Chăm…

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×