Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIII-2015

05/03/2015 | 17:59

Với chủ đề: “Hướng về biển đảo Tổ Quốc”, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIII-2015 đã được tổ chức trang trọng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự.

Ngày thơ là điểm nhấn trong chùm các hoạt động quảng bá về hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

 
Tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc

Khác với những năm trước, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIII- 2015 được tổ chức với hai sân thơ chính là sân thơ truyền thống và sân thơ vòng tay bạn bè. Tại sân thơ trong vòng tay bạn bè diễn ra chương trình giao lưu, gặp gỡ với các nhà thơ quốc tế tiêu biểu nhằm giới thiệu bức tranh toàn cảnh về nền thơ ca Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đồng thời, góp phần phát hiện và tôn vinh những gương mặt thơ mới, nhiều triển vọng từ lực lượng sáng tác trẻ đông đảo của nước nhà. Ngoài ra, hơn 30 nhà thơ nước ngoài đã cùng giao lưu, đọc những bài thơ bằng nhiều ngôn ngữ làm cho Ngày thơ Việt Nam được nâng tầm quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Đan xen là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn của Ngày thơ Việt Nam.

 
Du khách tham quan khu trưng bày và giới thiệu sách của các nhà xuất bản trong nước

Bên cạnh các hoạt động chính, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIII-2015 sẽ có các hoạt động bên lề như: Triển lãm giao lưu văn học quốc tế, các tác phẩm văn học Việt Nam đã được dịch, xuất bản ở nước ngoài; Trưng bày và giới thiệu sách của các nhà xuất bản trong nước; Khu phố nghệ thuật với sự tham gia của 30 câu lạc bộ thơ, 8 địa phương trong cả nước, 6 trường đại học với các hoạt động xuất bản phẩm, thư pháp, trình diễn nghệ thuật dân gian diễn ra trong hai ngày 4-5/3/2015.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×