Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014

21/04/2014 | 09:05

Sáng 20/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ VHTTDL, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Xuất bản Việt Nam, Hội Thư viện Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: Việc tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám hình thành và tạo nên nét đẹp của văn hóa đọc, đồng thời sẽ lan tỏa đến với mỗi người, đặc biệt là với các bạn trẻ. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tin tưởng rằng, trong thời gian tới, các ngành, chính quyền địa phương các cấp, đặc biệt ngành xuất bản với mục tiêu nâng cao chất lượng các xuất bản phẩm và ngành thư viện cần quan tâm tới việc phát triển phong trào đọc, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật của thư viện, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá sách, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân được tiếp cận với các sách hay, sách đẹp của Việt Nam và thế giới, được đọc sách ở mọi lúc, mọi nơi. “Kiến thức và thông tin từ sách sẽ góp phần bồi đắp tri thức, làm phong phú tâm hồn, làm khơi dậy hoài bão, tạo dựng những ước mơ tốt đẹp cho các em”, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh.


Ngày hội thu hút sự tham dự của đông đảo công chúng

Trong khuôn khổ Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tại Văn Miếu năm nay cũng diễn ra nhiều hoạt động như: Triển lãm sách, tư liệu với nhiều chủ đề như: 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô; chủ quyền biển đảo; chân dung và sự nghiệp các nhà văn đoạt giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước; các sách đoạt giải thưởng Sách Việt Nam. Ngoài ra, còn có các hoạt động trình diễn thơ và văn xuôi của Ban Nhà văn trẻ - Hội nhà văn Việt Nam, thi xếp sách nghệ thuật giữa các Nhà xuất bản, nhà sách; thuyết trình “Sách - Chìa khóa thành công” của TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Sách Thái Hà; giao lưu với thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký - một tấm gương đọc sách…

Các hoạt động của Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014 sẽ diễn ra chủ yếu tại hai khu vực: Trong Văn Miếu (sân Thái Học) và ngoài Văn Miếu (Hồ Văn). Với thông điệp “Sách - Chìa khóa thành công”, các hoạt động được tổ chức trong Ngày hội đều hướng tới việc tôn vinh giá trị của sách, tôn vinh tác giả, tác phẩm, tôn vinh văn hóa đọc, khuyến khích việc đọc sách...

Trước đó, tối 19/4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc sách trong cộng đồng.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×