Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018

23/06/2018 | 08:04

Tối 22/6, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018, bắt đầu cho một tuần lễ với nhiều hoạt động phong phú đa dạng nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Vụ Gia đình phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội Gia đình nhằm tôn vinh, kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống trong gia đình Việt.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy tới dự và đánh trống khai mạc Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Đăng Chương-Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam khẳng định: Gia đình là tế bào của xã hội. Trong những chuẩn mực của một xã hội tốt đẹp là ở xã hội ấy phải có nhiều mái ấm gia đình hạnh phúc. Hạnh phúc gia đình được bồi đắp từ những giá trị nhân văn, mà ở đó có đầy đủ các mối quan hệ được tiếp nối theo thời gian và gắn với sự phát triển xã hội. Tình yêu thương từ các mối quan hệ trong gia đình là nền tảng bền vững, là điểm tựa, tạo sự lan tỏa những điều tốt đẹp nhất tới dòng tộc, họ hàng, thôn bản, phường xã, cộng đồng và toàn xã hội. Giá trị ấy được vun đắp tích tụ theo chiều dài lịch sử dân tộc và đã trở thành hạt nhân, thể hiện sâu sắc bản sắc văn hóa Việt Nam.

Ông Nguyễn Đăng Chương-Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc.

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 là hoạt động định kỳ được tổ chức hằng năm tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập…

Theo đó, Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 (diễn ra từ ngày 22 -24/6/2018) tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam với các hoạt động: Triển lãm với chủ đề “Gia đình-điểm tựa yêu thương” gồm: không gian trưng bày “Mẹ-Con, Thơ-Nhạc và Cuộc đời”, không gian trưng bày “Điểm tựa yêu thương”, khu vực trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đạt giải cao trong cuộc thi ảnh mang chủ đề “Những gia đình bình đẳng”, “Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111”, không gian trưng bày “Sản phẩm tinh hoa gia tộc nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam”….

Bên cạnh đó còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, dạ hội Vũ điệu hạnh phúc, Lễ biểu dương các gia đình tiêu biểu, Ngày hội gia đình trẻ và tư vấn sức khỏe Người cao tuổi, Hội chợ sách Hà Nội…

Hy vọng Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 sẽ chắp cánh cho niềm tin vào những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt bằng sức sống vĩnh cửu của sự yêu thương sẻ chia và nghĩa tình ấm áp; để mỗi gia đình trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam phát triển bền vứng, góp phần vào thắng lợi chung của cả dân tộc trong thời kỳ đổi mới.

Một số hình ảnh chương trình Nghệ thuật tại lễ khai mạc:

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×