Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc "Ngày hội Gia đình Việt Nam" năm 2017

27/06/2017 | 13:15

Tối 24/6, tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (Hà Nội), Bộ VHTTDL phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Quốc Phòng, một số Sở VHTTDL địa phương đã tổ chức lễ khai mạc "Ngày hội Gia đình Việt Nam" năm 2017 với chủ đề “ Bài ca Hạnh phúc’.

Đây là chương trình nhằm hửng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Ngày hội được sự hưởng ứng tham gia nhiệt thành của các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Bộ Quốc phòng, UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng... Lễ khai mạc Ngày hội với chủ đề “ Bài ca hạnh phúc” nhằm nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc xây dựng gia đình, no ấm, bình đẳng, tiến bộ.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, bà Đặng Thị Bích Liên – Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho biết: ‘Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Ngày hội Gia đình Việt Nam năm nay sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức trong mỗi người về trách nhiệm của các thành viên trong gia đình trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước về công tác gia đình; giúp các gia đình có thêm kiến thức và kỹ năng sống, chủ động phòng chống sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội vào gia đình; kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và những giá trị tiên tiến của xã hội phát triển về gia đình gắn liền với xây dựng văn hóa nông thôn mới và văn minh đô thị”.

Với chủ đề chính “Yêu thương và chia sẻ”, Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 24-28/6 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực như: Triển lãm về chủ đề gia đình; Hội nghị chuyên đề về các nội dung “Gia đình và bình đẳng giới”; “Nâng cao chất lượng hôn nhân và gia đình ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay”; Liên hoan “Tuyên truyền viên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, phòng chống tệ nạn xã hội”; Hội thi nấu ăn “Gia đình điểm 10”...

9 đơn vị có thành tích xuất sắc xây dựng nếp sống văn hóa gia đình đã được Bộ VHTTDL trao bằng khen

Cũng tại buổi lễ, 9 đơn vị có thành tích xuất sắc xây dựng nếp sống văn hóa gia đình đã được Bộ VHTTDL trao bằng khen. Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng phòng xây dựng nếp sống văn hóa - Sở VHTTDL Hải Dương cho biết: Đây là phần thưởng động viên, khích lệ rất lớn đối với những người làm công tác gia đình như chúng tôi. Tôi mong muốn thông điệp của Ngày hội được lan tỏa tới những người làm công tác gia đình đặc biệt là người dân đó là yêu thương và chia sẻ, hiểu và trân trọng giá trị của gia đình, làm tốt chức năng về gia đình, đặc biệt là chức năng về giáo dục xã hội hóa các thành viên, trong đó chăm sóc, thỏa mãn nhu cầu tình cảm của gia đình hiện nay xây dựng gia đình  trong giai đoạn mới hướng tới sự bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam 2017.

Theo BTC, nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội tổ chức tôn vinh, khen thưởng hơn 100 đại biểu, là đại diện các gia đình người dân tộc thiểu số ở các xã vùng dân tộc miền núi của thành phố làm kinh tế giỏi trong mọi lĩnh vực.

Ngay sau khi buổi khai mạc, các đại biểu đã tham quan Triển lãm của các tỉnh thành và một số đơn vị về chủ đề Gia đình. Đặc biệt, triển lãm “Tình cảm gia đình trong ca dao dân ca Việt Nam” với hơn 60 tác phẩm được thể hiện bằng nghệ thuật thư pháp trên nhiều chất liệu.

Bộ VHTTDL tập trung vào công tác truyền thông để tuyên truyền cho mọi người dân, trong đó có lớp trẻ hiểu được giá trị của gia đình.Theo BTC thì hoạt động chính của năm nay chính là phát động phong trào “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương được tổ chức vào 17-19h ngày 28/6 tới đây./.

Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×