Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ năm 2016

25/06/2016 | 12:26

Ngày 23/6, Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ VII - năm 2016 đã khai mạc tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Với chủ đề “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”; hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình tháng 6 hàng năm, Ngày hội năm nay đề cao vai trò của gia đình trong việc xây dựng nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị. (Ảnh: baoninhthuan.com.vn)

Tham gia ngày hội có 21 gia đình đến từ các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh và Ninh Thuận với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh các phần thi ẩm thực, chế biến món ăn, các gia đình còn được đi tham quan các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng tại khu vực Đông Nam Bộ.

Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ là một hoạt động được tổ chức luân phiên tại các tỉnh Đông Nam Bộ nhằm giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình. Đây cũng là dịp để biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu, tạo điều kiện để các gia đình có dịp gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, ẩm thực vùng miền, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, giới thiệu nét văn hóa gia đình đặc thù của từng địa phương, góp phần tăng cường tình đoàn kết thân thiện, gắn bó giữa các gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ để giúp nhau xây dựng cuộc sống và thúc đẩy xã hội phát triển.

Dự kiến, Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ VIII năm 2017 sẽ diễn ra tại tỉnh Đồng Nai./.

Đinh Hằng






Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×