Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày Di sản Việt Nam 2010

22/11/2010 | 10:01

(VP)- Tối 20/11, Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 2010 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật số 2, Hoa Lư, Hà Nội. Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Khánh; Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Lê Khánh Hải; bà Katherine Muller Marin- Trưởng đại diện UNESCO tại Hà Nội đã tới dự và cắt băng khai mạc ngày Di sản Việt Nam năm 2010.

Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 2010 diễn ra từ ngày 20-24/11 tại Hà Nội với chủ đề “Dấu ấn Thăng Long- Hà Nội và tuổi trẻ với Di sản Văn hóa Việt Nam”. Trong những ngày này, cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động tôn vinh văn hoá và Di sản văn hoá Thăng Long- Hà Nội.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Lễ khai mạc

Đặc biệt, những Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam năm nay sẽ hướng tới đối tượng thanh-thiếu niên nhằm giúp thế hệ trẻ hiểu, yêu và phát huy được giá trị của Di sản. Để Di sản sống trong giới trẻ, BTC cũng thực hiện các chương trình giao lưu, thi vẽ tranh danh lam thắng cảnh, giao lưu nghệ thuật truyền thống do học sinh- sinh viên biểu diễn với chủ đề “Tuổi trẻ với Di sản Việt Nam”. 

Trong những Ngày Di sản, hơn 500 cổ vật Đông Sơn, Cổ vật 10 thế kỷ đầu công nguyên; Cổ vật Đinh, Lê, Lý, Trần…và hơn 200 tư liệu quý hiếm, hình ảnh, ấn phẩm sách về Thăng Long- Hà Nội với nội dung ca ngợi truyền thống dân tộc, tôn vinh các di tích lịch sử văn hoá Thăng Long- Hà Nội, các món ngon, nghề thủ công, phong tục tập quán… của Thủ đô qua các thời kỳ cũng được trưng bày.


Chương trình nghệ thuật chào mừng

Trong khuôn khổ những Ngày Di sản Việt Nam 2010, sẽ diễn ra toạ đàm với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hoá Thăng Long- Hà Nội”.

Một vài hình ảnh tại Lễ khai mạc:


Thứ trưởng Lê Khánh Hải thăm quan khu triển lãm



Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh, TSKH.Lưu Trần Tiêu-Chủ tịch HĐDSQG


Và chụp hình lưu niệm cùng các vị khách mời

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×