Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 9

08/06/2018 | 20:55

Tối 8/6, Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 9 đã chính thức khai mạc tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã tới dự.

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 9 do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phối hợp với EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán các nước châu Âu) tổ chức. Trong những năm qua, Liên hoan phim đã tạo được dấu ấn đặc sắc, trở thành một sự kiện văn hóa được đông đảo khán giả đón nhận.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết: “Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam là một trong những sự kiện văn hóa quốc tế thường niên được tổ chức tại Việt Nam, thu hút ngày càng nhiều sự tham gia của các nghệ sỹ, các nhà làm phim nổi tiếng với những bộ phim có chất lượng cao, giành được nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim trong nước và quốc tế. Đây cũng là sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, là dịp để khán giả tìm hiểu và khám phá về con người, cuộc sống ở mỗi quốc gia, thông qua đó đẩy mạnh giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giữa các quốc gia châu Âu và Việt Nam.

Cùng với Liên hoan phim quốc tế Hà Nội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hai năm một lần, Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam đã và đang góp phần xây dựng và phát triển ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam hội nhập toàn diện”.

Ngay tại buổi lễ khai mạc, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo khán giả ở mọi độ tuổi khác nhau.

Ngay tại buổi lễ khai mạc, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo khán giả ở mọi độ tuổi khác nhau. Hai bộ phim được chiếu mở màn Liên hoan phim là: “Giáo sư Tôn Thất Tùng, người thầy tôn kính” và “Ingmar Bergman trong con mắt biên đạo múa”.

Liên hoan phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 9 diễn ra từ ngày 8/6-17/6 tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) và Đại học Hoa Sen (Thành phố Hồ Chí Minh). Danh sách các phim được chiếu tại Liên hoan phim bao gồm: Giáo sư Tôn Thất Tùng, người thầy tôn kính; Ingmar Bergman trong con mắt biên đạo múa; Lịch sử thủy tinh và pha lê vùng Wallonie; John Cockerill, một huyền thoại; Lớp học hy vọng; Những đứa trẻ may mắn; Mưa axit; Gắn kết; Khát vọng người; Sân khấu của những niềm hy vọng; Lê Bá Đảng – Từ Bích La đến Paris; Nhà soạn nhạc Karl Schiske và thế hệ kế cận; Nhớ biển; Tâm tình của gốm; Thời đại của Big; Dịch cận thị; 1 ngày tôi thấy 10.000 con voi; Vọng phu nơi đầu sóng; Mái ấm “xa mẹ”; Cuộc di cư của bầy cừu; Bố Hải; Bí ẩn từ những pho tượng phật; Princess shaw ra mắt,...

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×