Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan phim Đức lần thứ 8 tại Việt Nam

07/09/2017 | 12:12

Tối 6/9, Liên hoan phim Đức lần thứ 8 tại Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Chiếu Phim Quốc gia tại Hà Nội. “24 tuần” là bộ phim chiếu mở màn liên hoan năm nay


Tham dự khai mạc Liên hoan phim Đức lần thứ 8 tại Việt Nam có ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân thành phố Hà Nội; ngài Thomas Lenferding - Tùy viên Văn hóa Đại sứ Quán Đức tại Việt Nam; tiến sĩ Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh – Bộ VHTTDL; đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Về phía Ban Tổ chức có Ngài Wilfried Eckstein, Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội và đặc biệt là sự hiện diện của bà Anne Zohra Berrached, nữ đạo diễn kiêm diễn viên người Đức là tác giả của bộ phim chiếu mở màn năm nay.

Viện trưởng Viện Goethe trò chuyện với ông Nguyễn Đức Chung


24 tuần” là câu chuyện về một nữ diễn viên hài đang mang bầu đứa con thứ hai với người bạn đời. Tuy nhiên, khi biết được rằng đứa trẻ ra đời sẽ bị bệnh đao, nữ diễn viên đứng trước hai lựa chọn - một là giữ lại cái thai và đứa bé ra đời sẽ bị khuyết tật, hai là phải từ bỏ. Thời gian trôi đi, bụng lớn dần lên mà nữ diễn viên hài vẫn chưa quyết định được số phận của đứa trẻ... Bộ phim từng dự tranh giải Gấu Vàng tại LHP Berlin 2016 và gây nhiều tranh cãi tại Đức. 

Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan tại lễ khai mạc LHP

Nét mới của LHP Đức tại Việt Nam năm nay là tất cả các buổi chiếu tại 5 thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, TP Hồ Chí Minh đều sẽ có phần giao lưu sau khi phim kết thúc để tạo tương tác giữa khán giả với bộ phim. Những suất chiếu không có khách mời tham gia, khán giả vẫn sẽ cùng nhau chia sẻ cảm xúc về tác phẩm vừa được xem. 

Ban Tổ chức quyết định sẽ có phần thăm dò ý kiến của khán giả sau mỗi suất chiếu

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng chọn phim cho những năm sau, Ban Tổ chức quyết định sẽ có phần thăm dò ý kiến của khán giả sau mỗi suất chiếu. Người xem cầm những que kem và lựa chọn đặt vào rổ "Thích" hay "Không Thích" với từng bộ phim khi xem xong.


Tại Hà Nội, các xuất chiếu sẽ bắt đầu từ 6 – 12/9 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia; tại TP Hồ Chí Minh các xuất chiếu sẽ diễn ra từ 7 – 13/9 tại rạp Cinestar, 135 Hai Bà Trưng, Quận 1; tại Hải Phòng lịch chiếu phim sẽ bắt đầu từ 7 – 15/9 tại Lotter Cinema số 1 Lê Thánh Tông; tại Đà Nẵng các xuất chiếu sẽ bắt đầu từ 9 -16/6 tại Rạp Lê Độ Cinema 46 Trần Phú và tại Huế từ 8-15/9 tại rạp Đông Ba./.


Gia Linh/ Ảnh: BTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×