Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018

06/09/2018 | 10:27

Tối 5/9, Liên hoan Cải Lương toàn quốc 2018 đã chính thức khai mạc tại thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Lễ khai mạc vinh dự được đón đồng chí Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Long An; đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành và đông đảo nghệ sĩ, công chúng yêu mến nghệ thuật cải lương.

Ban Tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan

Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An tổ chức từ ngày 5 - 19/9 với sự tham dự của 25 đơn vị với 32 vở được biểu diễn tại sân khấu của Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An và các sân khấu chuyên nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh như: Nhà hát Hòa Bình, Nhà hát Trần Hữu Trang và rạp Công nhân. Đặc biệt, Liên hoan Cải Lương toàn quốc 2018 diễn ra đúng vào thời điểm kỷ niệm 100 năm ngày ra đời của nghệ thuật Cải lương.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An Phạm Văn Cảnh tặng hoa cho Hội đồng Nghệ thuật

Phát biểu chào mừng Khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng khẳng định: “Nghệ thuật Cải lương là một trong những loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc, là vốn quý của dân tộc. Trong sự nghiệp xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn xác định bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật của sân khấu Cải lương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu. Liên hoan nhằm hướng tới mục tiêu chính là chất lượng nghệ thuật, tạo sân chơi đúng nghĩa cho những nghệ sĩ yêu nghề. Với sự đa dạng trong đề tài, mỗi vở diễn tham gia Liên hoan mang một sắc thái, diện mạo riêng, là sự kết tinh nghệ thuật của dân tộc với phản ánh sinh động đời sống thực, ca ngợi những nét đẹp trong cuộc sống, tâm hồn người Việt Nam”. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng các nghệ sĩ, diễn viên sẽ không ngừng sáng tạo, cống hiến nhiều vở diễn ấn tượng với nhiều cung bậc cảm xúc.

Hình ảnh trong vở diễn "Cuộc đời của mẹ"

Ngay sau Lễ Khai mạc là vở diễn “Cuộc đời của mẹ”, tác phẩm của tác giả Hoàng Song Việt – Triệu Trung Kiên, đạo diễn NSƯT Hồ Ngọc Trinh – NSƯT Triệu Trung Kiên do các nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An biểu diễn. Đây là tác phẩm dựa trên cuộc đời có thật của người con ưu tú quê hương Cần Giuộc, tỉnh Long An – một người phụ nữ “bất khuất, trung hậu, đảm đang” dù bị địch bắt cầm tù, tra tấn vẫn một lòng kiên trung, luôn giữ vẹn lời thề sắt son với Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập non sông.“Cuộc đời của mẹ” với những lớp diễn trữ tình, cảm xúc đã tạo điểm nhấn cho cuộc đời nhân vật, lấy được cảm tình của người xem./.

Thanh Tâm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×