Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan các trường sân khấu quốc tế lần thứ nhất

06/09/2013 | 03:04

(VP)- Tối 5/9, Liên hoan các trường sân khấu quốc tế lần thứ nhất, khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tới dự.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cho rằng, Liên hoan là cơ hội quý báu cho Việt Nam và các nước Châu Á- Thái Bình Dương trong việc mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo ngành sân khấu biểu diễn. Đồng thời đây cũng là dịp để giảng viên và sinh viên ngành sân khấu trong nước được tiếp xúc, giao lưu và chia sẻ các phương pháp dạy và học sân khấu với các đồng nghiệp đến từ các trường sân khấu quốc tế.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại Lễ khai mạc

Thứ trưởng cũng tin tưởng rằng, thông qua liên hoan lần này, các sinh viên, giảng viên Việt Nam sẽ sáng tạo ra những tác phẩm đầy cảm hứng, thu hút sự quan tâm của khán giả trong nước và quốc tế. 



Liên hoan các trường sân khấu quốc tế lần thứ nhất thu hút gần 120 đại biểu và sinh viên đến từ 15 trường đào tạo sân khấu nổi tiếng của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung tâm Kịch nghệ Quốc gia Australia; Trường Sân khấu Đại học Wollongong-Australia; Học viện Sân khấu Thượng Hải-Trung Quốc; Học Viện Sân khấu Quốc gia-Trung Quốc; Viện Nghệ thuật Yogyakarta-Indonesia…

Phía Việt Nam có sự góp mặt của các nghệ sỹ đến từ các sân khấu công lập và xã hội hóa, các giảng viên, sinh viên từ các trường nghệ thuật ở Thành phố Hồ Chí Minh như Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Đào tạo chuyên nghiệp và giao lưu quốc tế ngành Sân khấu biểu diễn…


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tặng hoa ông Tobias Biancone- Tổng Giám đốc ITI

Sau lễ khai mạc, tác phẩm “Diễn kịch một mình” của tác giả Lê Duy Hạnh, sinh viên trường Sân khấu điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh được dàn dựng thành hai phiên bản cải lương và kịch thể nghiệm đã ra mắt khán giả.

Liên hoan kéo dài đến 11/9/2013.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×