Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Lễ hội văn hóa du lịch Mường Lò năm 2018

12/10/2018 | 22:33

Tối 12/10, tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái), 1.300 nghệ nhân đã biểu diễn 6 điệu xòe và màn đại xòe đặc sắc trong đêm khai mạc Lễ hội văn hóa du lịch Mường Lò năm 2018.

Ảnh: Báo Yên Bái

Với chủ đề “Mường Lò vui hội xòe hoa”, đêm hội đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương tham dự. Tại đêm hội, du khách được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên và con người Mường Lò-Nghĩa Lộ, miền đất của những Di sản phi vật thể quốc gia; được cảm nhận và trực tiếp khám phá các giá trị văn hóa tiêu biểu của Mường.

Ngoài các màn nghệ thuật được tổ chức quy mô, đậm đà bản sắc Lễ hội "Mường lò vui hội xòe hoa", khi đến với lễ hội, du khách còn được trực tiếp tham gia vào các màn diễu diễn đường phố; thưởng thức màn trình diễn các tích trò, nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Thái, Mường, Khơ mú, Tày... của vùng Mường Lò.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có phần trình diễn trang phục các dân tộc vùng Mường Lò và tái hiện các trò chơi dân gian như: ném còn, đẩy gậy, tó mắc lẹ, thổi khèn bè, pí... tái hiện cách dệt vải thổ cẩm, lễ hạn khuống và nhiều phong tục, tập quán của người Thái vùng Mường Lò.

Sau đêm hội “Mường Lò vui hội xòe hoa”, từ ngày 13/9 -14/10, tại thị xã Nghĩa Lộ sẽ diễn ra Chung kết cuộc thi Người đẹp Mường Lò; chương trình “Yên Bái - trải nghiệm hành trình di sản” gồm các hoạt động trình diễn ô-tô địa hình lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Nghĩa Lộ và Trình diễn xe vượt thử thách tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải…

Lễ hội văn hóa du lịch Mường Lò được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá, các sản phẩm du lịch đặc sắc của các huyện phía Tây tỉnh Yên Bái để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Qua đó, tăng cường hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh về con người và quê hương Yên Bái nói chung, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Mù Cang Chải và các huyện phía Tây nói riêng.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×