Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Lễ hội hoa Xuân và Đồ uống Tết năm 2011

26/01/2011 | 11:29

(VP)-Trong không khí tưng bừng, phấn khởi đón chào năm mới, mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI và hướng tới kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tối 25/1, Lễ hội Hoa Xuân và Đồ uống Tết năm 2011 và Triển lãm lấy ý kiến nhân dân bầu chọn Quốc phục, Quốc hoa, Quốc tửu đã tưng bừng khai mạc tại Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam, số 2, Hoa Lư, Hà Nội.

Tới dự có đồng chí Hoàng Tuấn Anh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL; đ/c Lê Tiến Thọ- Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức, Chủ tịch hội đồng tư vấn về Quốc hoa Việt Nam; đ/c Trần Chiến Thắng- Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đại diện các cơ quan ở Trung ương, Hà Nội, các đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL; đại diện văn phòng UNESCO tại Việt Nam; UBND, Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang cùng đông đảo người dân Hà Nội.  

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ cho rằng đây là một hoạt động văn hóa có nội dung phong phú và ý nghĩa. Đồng thời khẳng định các hoạt động bầu chọn Quốc, phục, Quốc hoa, Quốc tửu là quan trọng và cần thiết bởi nó không chỉ là sự khẳng định về văn hóa dân tộc mà còn là sự khuyến khích về niềm tự hào về một dân tộc, đất nước có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời.  


Thứ trưởng Lê Tiến Thọ phát biểu khai mạc

Để tiếp tục lấy ý kiến nhân dân về Quốc hoa, BTC thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu trực quan sẽ đưa hoa sen là đề cử của “Quốc hoa” Việt Nam. Triển lãm về hoa Sen được trưng bày với nhiều nội dung phong phú:  Trưng bày các biểu tượng hoa sen trên cổ vật Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử Lý, Trần, Lê, Nguyễn (do Trung tâm UNESCO nghiên cứu và bảo tồn cổ vật Việt Nam cung cấp). Triển lãm ảnh “Sen Việt” gồm 80 bức ảnh về sen qua những góc nhìn đẹp của nghệ sỹ Trần Bích.

Bên cạnh đó, các tác phẩm tiêu biểu có hình tượng sen: bộ đèn hoa sen bằng chất liệu mây, đài sen bằng chất liệu đá, chậu hoa sen bằng chất liệu vải…do các nghệ nhân trình bày cũng được trưng bày tại lễ hội. Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh được tạo dựng trong một không gian đẹp của nghệ thuật sắp đặt.

Ngoài ra, triển lãm cũng trưng bày một số hình ảnh, tư liệu về triều phục các thời Lý – Trần – Lê cùng một số trang phuc, lễ phục của vua quan triều Nguyễn. Đặc biệt, đêm hội “Hồn sen Việt” sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 29/1 và cũng là đêm công bố kết quả “Quốc  hoa” Việt Nam.  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm quan khu triểm lãm hoa Sen

Tham gia lễ hội có 50 doanh nghiệp. Ngoài các gian hàng truyền thống, lễ hội còn dành riêng khu giới thiệu cách nấu rượu cổ truyền, không gian văn hóa trà, cà phê. Bên cạnh đó, các chương trình lễ hội và giao lưu văn hóa nghệ thuật cũng được tổ chức thường xuyên trong thời gian lễ hội như tái hiện lễ hội ông Công, ông Táo; các trò chơi dân gian ngày Tết; trình diễn trang phục dân tộc…

“Lễ hội hoa xuân và đồ uống Tết 2011” do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 25 đến hết ngày 30/1 (mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ)  

Một số hình ảnh trong đêm khai mạc:


Chương trình ca nhạc khai mạc Lễ hội


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm quan khu Triển lãm

Bộ trưởng ở khu trưng bày trang phục, lễ phục

HCTC  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×