Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII- 2012

07/08/2012 | 11:48

(VP)- Tối 6/8, tại Sân vận động Cần Thơ, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII - 2012 đã chính thức khai mạc. Đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc Hội đã tới dự.

Cùng dự Lễ khai mạc còn có các đồng chí  Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Hồ Anh Tuấn- Thứ trưởng Bộ VHTTDL; Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Phong Quang, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; các đồng chí lãnh đạo thành phố Cần Thơ, lãnh đạo các tỉnh thành cùng 63 đoàn thể thao trong cả nước.

Lễ khai mạc diễn ra rất ấn tượng và hoành tráng với phần lễ và hội. Sau những nghi thức truyền thống như: rước cờ Tổ quốc, cờ HKPĐ, chân dung Bác Hồ tập thể thao, đội hồng kỳ..., 9 ngọn đuốc được rước từ Bảo tàng TP Cần Thơ - tượng trưng cho vùng đất Chín Rồng, trong đó ngọn đuốc chính do vận động viên điền kinh Phan Văn Hóa rước về trao cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận thắp lên đài lửa.

Phần hội với các tiết mục biễu diễn rất hoành tráng và ấn tượng đã mang đến cho khán giả hình ảnh một mảnh đất Tây Đô tươi đẹp với cây trái ruộng vườn và con người hào hiệp, thanh lịch.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII - 2012 có gần 6.600 vận động viên (VĐV) của 63 đoàn thể thao trong cả nước tham gia. Các VĐV tranh tài ở 322 nội dung của 19 môn thi đấu, diễn ra từ ngày 24/7 đến 12/8/2012. Đây là dịp để đánh giá kết quả giáo dục và rèn luyện công tác giáo dục thể chất, thể thao học đường trong thời gian qua; đồng thời tìm kiếm tài năng cho thể thao nước nhà.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII - 2012 sẽ bế mạc vào ngày 12/8/2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×