Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Hội chợ quốc tế Du lịch Việt Nam 2014

03/04/2014 | 18:49

Sáng 03/4, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), Hội chợ quốc tế Du lịch Việt Nam 2014 (VITM HaNoi 2014) do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND TP. Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc.

Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguyễn Thị Bích Ngọc; Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Hồ Anh Tuấn; Thị trưởng TP. Busan Hàn Quốc - Hur Nam-sik; cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và Hà Nội; đại diện các Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, VITM HaNoi 2014 là sự kiện có ý nghĩa với sự phát triển bền vững của ngành Du lịch Việt Nam, góp phần vào tăng trưởng chung của kinh tế đất nước. Trong những năm qua ngành Du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển, tiến bộ đáng kể, đang dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng vai trò quan trọng như một ngành công nghiệp xuất khẩu không khói.

Phó Thủ tướng khẳng định, Du lịch là ngành có tính tổng hợp và có tính xã hội rất cao, không chỉ đòi hỏi sự phối hợp của các Bộ, ngành, các cấp, mà còn ở cấp độ liên vùng, liên quốc gia, đặc biệt là sự tham gia của tất cả mọi người dân. Phó Thủ tướng kêu gọi các cấp, các ngành, cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp và mọi người dân cùng nhau chung tay phát triển du lịch, phát triển đất nước, để tăng cường sự hợp tác giữa các dân tộc.

 
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Với chủ đề: “Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, cơ hội mới và du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”, VITM HaNoi 2014 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng trao đổi khách và giới thiệu sản phẩm, cho các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình, cho người dân Việt Nam có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch nội địa và Quốc tế.

Tham gia VITM HaNoi 2014 có 508 gian hàng, trong đó có 154 gian hàng quốc tế của các doanh nghiệp đến từ 22 nước (Nga, Trung Quốc, Thái lan, Malaysia, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản…) và vùng lãnh thổ, 354 gian hàng nội địa của các đơn vị đến từ 42 tỉnh/thành của Việt Nam.

VITM HaNoi 2014 ghi nhận sự tham gia đông kỷ lục với 665 cơ quan và doanh nghiệp, bao gồm 256 doanh nghiệp lữ hành, 146 khách sạn/resort, 186 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, 10 hãng hàng không và 67 cơ quan quản lý du lịch, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch.


Lễ khai mạc thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước

Hội chợ lần này sẽ có nhiều chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn. Điển hình như các Hãng hàng không sẽ cung cấp khoảng 15.000 vé máy bay khuyến mại, giá từ 190.000 đồng đối với đường bay quốc tế và 330.000 đồng đối với các đường bay nội địa; các hãng lữ hành sẽ cung cấp hơn 8.000 tour khuyến mại với giá giảm từ 40% đến 60% giá tour; hơn 600 coupon khách sạn, nhà hàng miễn phí và các chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Ngoài các hoạt động kích cầu, giao dịch mua bán sản phẩm trực tiếp, VITM HaNoi 2014 sẽ tổ chức 07 hội nghị và hội thảo quốc tế, 11 cuộc họp báo và giới thiệu sản phẩm du lịch nội địa và quốc tế, 03 lễ ký kết hợp tác, 07 lần trình diễn ẩm thực Việt Nam, 01 diễn đàn du lịch với nội dung “Gặp gỡ các Ứng cử viên Đại sứ Du lịch” và gặp gỡ, giao lưu với nghệ sỹ Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng.

VITM HaNoi 2014 diễn ra đến hết ngày 6/4/2014.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×