Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc góc trưng bày Văn hóa ASEAN

03/12/2015 | 15:58

Nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 năm 2015, ngày 25.11, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã tổ chức khai mạc Góc trưng bày Văn hóa ASEAN. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã tới dự và phát biểu khai mạc.


Các đại biểu cắt băng khai trương "Góc văn hóa ASEAN"

Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí đồng chí Vũ Hồng Bắc – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; đại diện Đại sứ quán và đoàn đại biểu các nướcASEAN và 3 nước đối tác: Nhật, Hàn Quốc và Nga.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cho rằng đây là hoạt động nhằm tăng cường sự hợp tác, nhất là sự hợp tác về văn hóa giữa các quốc gia. Qua trưng bày, trình diễn sẽ giúp khách tham quan trải nghiệm tìm được những nét tương đồng và khác biệt giữa các quốc gia trong khu vực nói riêng và văn hóa các quốc gia trên thế giới nói chung. Thông qua đây làm sâu sắc mối quan hệ các nước trong công đồng chung ASEAN và cùng các nước đối tác.

 
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cùng các đại biểu tham quan không gian trưng bày

Góc trưng bày văn hóa ASEAN được thực hiện tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam là phần trưng bày cố định, mở ra hoạt động trưng bày lâu dài của bảo tàng, nhằm giới thiệu một số nội dung văn hóa của các quốc gia ASEAN, từ khi được thành lập (1967) đến nay. Cụ thể với trên 300 tài liệu và hiện vật, nội dung trưng bày thể hiện làm sâu sắc hơn về hình ảnh thiên nhiên, đất nước, văn hóa vật thể, phi vật thể của 10 quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, các tài liệu, hiện vật trưng bày nhấn mạnh về nghề thủ công truyền thống của các quốc gia ASEAN từ tiêu dùng tới sản xuất thủ công mỹ nghệ, tạo hàng hóa, thị trường. Trưng bày sưu tập hiện vật nghề thủ công truyền thống gắn với văn hóa các quốc gia ASEAN (đan lát, dệt, gốm, in batik, thêu...). Văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo các quốc gia (điêu khắc, hội họa, âm nhạc, múa, thời trang). Hoạt động trưng bày sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 25.11 đến hết ngày 29.11.2015. Trong các ngày diễn ra, đoàn các nước sẽ trưng bày và trình diễn văn hóa trà, văn hóa thủ công mỹ nghệ của các quốc gia tham gia..
 
CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×