Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Giải vô địch Cờ Vua các nhóm tuổi miền Bắc mở rộng lần III tranh cúp kiện tướng tương lai năm 2018

05/11/2018 | 08:29

Sáng ngày, 4/11, tại Hà Nội đã diễn ra Giải vô địch Cờ Vua các nhóm tuổi miền Bắc mở rộng lần III tranh cúp kiện tướng tương lai năm 2018.

Đến tham dự buổi lễ có bà Hoàng Thị Hoa, Phó chủ nhiệm Ủy ban Thanh thiếu niên Nhi đồng Quốc hội; bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội; ông Đào Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội; bà Nguyễn Thị Anh Thư, Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam; ông Lưu Đức Hải, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam; ông Bùi Vinh, Ủy viên BCH Liên đoàn Cờ khóa VI, Đại kiện tướng Quốc tế, Chủ nhiệm CLB Kiện tướng tương lại, Trưởng ban tổ chức giải.

Giải được tổ chức với mục đích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, góp phần xây dựng môi trường sinh hoạt trí tuệ lâu dài, lành mạnh và bổ ích cho thanh thiếu niên và nhi đồng Thủ đô, phát triển phong trào Cờ Vua thanh thiếu niên, sinh viên trong các trường Đại học trên cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho công tac chuẩn bị lực lượng cho các Giải thi đấu quốc gia và quốc tế lớn trong năm 2018-2019.

Bên cạnh đó, giải cũng là cơ hội để giao lưu thi đấu giữa người khuyết tật với cộng đồng, hỗ trợ thiết thực giúp người khuyết tật tự tin, hòa nhập công đồng, làm chủ cuộc sống của mình, thay đổi cách nhìn của cộng đồng về hình ảnh, khả năng và cuộc sống đa dạng, nhiều màu sắc của người khuyết tật.

Giải đấu năm nay có sự góp mặt của 95 đơn vị tham gia và gần 1175 VĐV trên khắp cả nước. Các VĐV tham dự sẽ được chia thành 22 bảng đấu từ U5 đến vòng bảng mở rộng phong trào và Bảng mở rộng dành cho VĐV đẳng cấp.

Tham dự giải đấu có 1 Đại Kiện tướng Quốc tế nam, 2 Đại Kiện tướng Quốc tế nữ, 1 Kiện tướng Quốc tế Nữ, 4 Kiện tướng FIDE nữ, 3 dự bị Kiện tướng Quốc tế và 3 dự bị Kiện tướng Quốc tế nữ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Vinh, Ủy viên BCH Liên đoàn Cờ khóa VI, Đại kiện tướng Quốc tế, Chủ nhiệm CLB Kiện tướng tương lại, Trưởng ban tổ chức giải khẳng định, Cờ Vua là môn thể thao trí tuệ mà nước Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với các cường quốc trên đấu trường quốc tế. Để có được những thành tích to lớn của bộ môn Cờ Vua Việt Nam trong những năm qua không thể thiếu đi sự góp sức từ các hoạt động của Cờ Vua phong trào. Nếu các hoạt động phong trào phát triển tốt sẽ là tiền đề để Cờ Vua Việt Nam ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế.

Bạch Dương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×