Thể thao

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc giải Vô địch các lứa tuổi Judo toàn quốc năm 2016

17/06/2016 | 15:11

Sáng ngày 14/6 vừa qua, tại Nhà thi đấu TDTT thuộc khu liên hợp TDTT tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Vô địch các lứa tuổi Judo toàn quốc năm 2016.

Giải đấu quy tụ gần 400 VĐV đến từ 25 tỉnh, thành, ngành gồm Hà Nội, Quân đội, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Phước, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Năng khiếu Bình Dương, Tây Ninh và chủ nhà Đồng Tháp tham gia tranh tài. Các VĐV sẽ chia bảng thi đấu theo nhóm tuổi 10-11, 12-13 và 14-15 ở các nội dung đối kháng nam, đối kháng nữ theo từng hạng cân ở từng lứa tuổi.


Giải năm nay quy tụ 387 VĐV của 25 đoàn (Ảnh: Y Trang)

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Thương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: “Giải Vô địch các lứa tuổi Judo toàn quốc năm 2016 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là cơ hội tốt để các vận động viên nhỏ tuổi rèn luyện, thử thách, làm quen với môi trường thi đấu, học tập lẫn nhau”.

“Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các HLV trao đổi công tác huấn luyện, đánh giá chất lượng đào tạo; qua đó phát hiện, tuyển chọn những vận động viên trẻ xuất sắc để đào tạo, bồi dưỡng thành vận động viên tài năng cho Quốc gia, sẵn sàng làm nhiệm vụ ở đấu trường Quốc tế...”- Theo Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp.

Trong những năm qua, phong trào Judo đã phát triển mạnh mẽ và thu hút được đông đảo các VĐV ở nhiều tỉnh, thành và được đông đảo nhân dân yêu thích, ủng hộ.

Cũng nhân dịp này, kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” đã được trao cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của phong trào Judo.

Dự kiến, giải sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 16/6.
Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×