Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc giải đua ghe Ngo Sóc Trăng 2018

22/11/2018 | 14:00

Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Ok Om Bok, ngày 21/11, giải đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2018 đã chính thức khai mạc. Giải đua diễn ra trên sông Maspero, thuộc phường 8, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Đua ghe Ngo. Nguồn: Tổng cục Du lịch

Tham dự giải đua năm nay có 51 đội đua đến từ các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và Sóc Trăng với hơn 4.000 vận động viên, trong đó có 43 đội nam và tám đội nữ tranh tài ở hai cự ly 1.200m nam và 1.000m nữ.

Trong lễ hội Ok Om Bok, có nhiều lễ: lễ cúng trăng, lễ thả đèn nước, lễ thả đèn gió… và sinh động nhất là hội đua ghe Ngo. Ghe Ngo có chiều dài từ 25 - 30m, mỗi ghe Ngo có 20 đến 40 khoang, chứa được khoảng 22 - 25 cặp tay bơi.Chiếc ghe Ngo còn mang nhiều ý nghĩa, giá trị văn hóa đặc trưng riêng biệt của người Khmer. Mỗi chiếc là do một ngôi chùa, đại diện cho một hay nhiều phum sóc người Khmer tạo ra và tham gia tranh tài.

Đua ghe Ngo truyền thống của người Khmer là một trong những lễ hội lớn mang đậm dấu ấn văn hóa đặc sắc nhiều đời nay, thể hiện sự gắn bó cộng đồng của người Khmer Nam bộ và tinh thần đoàn kết các dân tộc ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

Ngày mai, 22/11, các đội ghe sẽ bước vào vòng loại trực tiếp, bán kết và chung kết./.

Thanh Thủy (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×