Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Đại hội quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam - Cúp Thăng Long lần thứ Nhất 2015

12/08/2015 | 13:49

Sáng ngày 09/8 tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam - Cúp Thăng Long lần thứ Nhất 2015.


Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao – Vương Bích Thắng phát biểu tại Đại hội

Tới dự Đại hội có Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam; Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải; Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Châu Á, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam - PGS.TS Hoàng Vĩnh Giang; Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội - Tô Văn Động đã đến dự.

Với chủ đề “Hào khí Việt Nam - Lan tỏa địa cầu” Đại hội quy tụ 50 đoàn quốc tế đến từ 29 quốc gia và 26 đoàn trong nước có phong trào võ thuật phát triển mạnh nhất trong những năm qua về thi đấu và biểu diễn.

Đại hội hứa hẹn sẽ là nơi tranh tài hấp dẫn, giàu cảm xúc và là một kỳ Đại hội mang đậm bản sắc văn hóa Việt, kết nối năm châu, đưa những giá trị truyền thống hiện đại, nét văn hóa của dân tộc đến với bạn bè thế giới.
 
Toàn cảnh Đại Hội

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng  nhấn mạnh: Võ cổ truyền Việt Nam được hình thành và phát triển cùng quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, trải qua hàng ngàn năm lịch sử, ngày nay võ cổ truyền Việt Nam đã trở thành tài sản vô cùng quý giá và là một bộ phận quan trọng của văn hoá Việt Nam. Đại hội quốc tế Võ cổ truyền lần này với sự tham dự của đông đảo các đoàn Võ thuật trong nước và quốc tế đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, sức cuốn hút và lan tỏa của Võ cổ truyền Việt Nam, góp phần tô đậm thêm tinh thần thượng võ của dân tộc, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa những người yêu Võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới.

 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao giấy chứng nhận cho các đại võ sư
 
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hà Nội Tô Văn Động trao cờ lưu niệm cho các Trưởng đoàn

Ngay sau Lễ khai mạc, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam đã phong tặng danh hiệu cho các đại võ sư có nhiều đóng góp cho võ cổ truyền Việt Nam. Cùng với đó là các chương trình nghệ thuật có quy mô hoành tráng với những tiết mục đặc sắc như trống hội Thăng Long, múa rồng, múa lân; đồng diễn Võ cổ truyền 5 châu… với sự góp mặt của hơn 1.000 võ sinh, võ sư trong và ngoài nước tham gia biểu diễn.

Bắt đầu từ ngày 10/8, các vận động viên sẽ tham dự 5 nội dung thi đấu: Biểu diễn các bài tự chọn (Bài quyền, biểu diễn binh khí, bài đối luyện cá nhân và tập thể; Biểu diễn Nội công công phu – công phá; Biểu diễn võ dưỡng sinh; Biểu diễn các bài quyền quy định) và thi đấu đài đối kháng ở 17 hạng cân.
 
CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×