Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF nhiệm kỳ VII

26/03/2014 | 15:19

Ngày 25/3 tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF nhiệm kỳ VII (2014-2018). Theo đó, ông Lê Hùng Dũng đã được bầu giữ chức chủ tịch VFF, các Phó chủ tịch là ông Trần Quốc Tuấn, ông Đoàn Nguyên Đức, ông Nguyễn Xuân Gụ.

Tham dự Đại hội có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn; Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng; cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo VFF qua các thời kỳ.

Theo chương trình làm việc, Đại hội VFF khóa VII đã tiến hành bầu chọn chức danh Chủ tịch và các chức danh khác như Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, Phó chủ tịch phụ trách tài chính - tài trợ, Phó chủ tịch phụ trách đối ngoại-truyền thông… Các đại biểu đại diện cho 64 tổ chức thành viên của LĐBĐVN đã tiến hành bỏ phiếu.

Sau khi Ban kiểm phiếu làm nhiệm vụ, kết quả bỏ phiếu đã được công bố trước Đại hội. Ông Lê Hùng Dũng - Quyền chủ tịch VFF nhiệm kỳ VI đã được bầu là Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII với 60/62 phiếu, chiếm 96,77%.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các đại biểu tại Đại hội
Phát biểu sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, Chủ tịch VFF khóa VII - ông Lê Hùng Dũng đã khẳng định, với trách nhiệm được giao sẽ nỗ lực cùng ban lãnh đạo VFF đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Chủ tịch VFF bày tỏ quyết tâm đưa bóng đá đến gần khán giả hơn nữa và khẳng định quan điểm bóng đá tồn tại không chỉ vì mình mà còn vì xã hội. Đối với đội tuyển quốc gia, ông Dũng cũng đưa ra giải pháp phát triển bền vững trong thời gian tới và chấp nhận không có thành tích trong ngắn hạn. Với biện pháp này, các cầu thủ trẻ có triển vọng sẽ được ưu tiên đào tạo, tích lũy kinh nghiệm quốc tế để hướng tới những đấu trường lớn hơn.

Chủ tịch VFF cũng cho biết sẽ nghiên cứu giải pháp để cùng các CLB chuyên nghiệp tạo ra nhiều học viện bóng đá chất lượng như HAGL - Arsenal JMG thông qua sự hợp tác với các CLB mạnh ở Châu Âu. Đồng thời cho biết sẽ đề xuất các cơ quan quản lý đưa ra nhiều ưu đãi trong việc xây dựng cơ sở vật chất, kinh phí đầu tư cho các CLB trong công tác đào tạo trẻ.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Đối với các nhiệm vụ trước mắt, VFF sẽ dồn lực trong mục tiêu đưa đội bóng đá nữ đến World Cup 2015, đội U19 Việt Nam giành vé dự World Cup U20, đội tuyển quốc gia thi đấu thành công tại AFF Cup 2014. Chủ tịch VFF khẳng định quyết tâm đội tuyển quốc gia sẽ có HLV trưởng mới ngay trong tháng 4/2014.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×