Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VHTTDL lần thứ I

31/10/2010 | 15:43

(VP)- Sáng 30/10, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010 – 2015 tại bảo tàng Hồ Chí Minh.

Tới dự Đại hội có đồng chí: Lê Khánh Hải, Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đ/c Trần Chiến Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch BCH lâm thời Hội Cựu chiến binh Bộ; đ/c Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; Thiếu tướng Phạm Hữu Bồng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và hơn 300 đại biểu Cựu chiến binh hiện đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ.  

Tại Đại hội, đồng chí Hồ Trí Hùng thay mặt Đoàn Chủ tịch báo cáo tổng kết công tác của Hội trong nhiệm kỳ lâm thời, báo cáo nêu rõ những kết quả đã đạt được đồng thời khẳng định vai trò xung kích của cựu chiến binh trong thời kỳ đổi mới, góp phần vào những thành tích chung của đơn vị đồng thời đề ra phương hướng công tác nhiệm kỳ 2010-2015.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Đại hội

Theo đó, sau khi tổ chức tốt Đại hội Hội CCB cơ quan Bộ VHTTDL lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ kiện toàn tổ chức Ban chấp hành và các Chi hội trực thuộc. Tiếp tục xây dựng Hội CCB và các Chị hội CCB trong sạch vững mạnh, luôn giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trong công tác, học tập, lao động và đời sống, gắn bó nghĩa tình đồng đội; tích cực tham gia các phong trào do Hội CCB Việt Nam, Hội CCB cơ quan Bộ VHTTDL và các cơ quan, đơn vị tổ chức, phát động….Đặc biệt sẽ xây dựng Quy chế hoạt động của BCH Hội và các Chi hội để các hoạt động của Hội đi vào nề nếp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao xứng đáng với niềm tin của các các cấp ủy Đảng và Chính quyền.  

Đại hội đã lắng nghe tham luận của các chi hội: Thư viện Quốc gia, Nhà hát Cải lương Việt Nam…đặc biệt là ý kiến của Thiếu tướng Phạm Hữu Bồng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Thiếu tướng biểu dương những thành tích của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ lâm thời và khẳng định: Hội Cựu chiến binh đã hoạt động tích cực, đúng hướng, xứng đáng là lực lượng tin cậy, xung kích của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Thiếu tướng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Hội cần tăng cường công tác tư tưởng, thường xuyên ôn lại những truyền thống tốt đẹp của dân tộc nhằm tăng cường sức mạnh, góp phần xây dựng Hội đi vào hoạt động có nề nếp. 


Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng những thành tích đã đạt được, đồng thời khẳng định: Trong hơn một năm qua, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ đã triển khai nhiều hoạt động công tác hiệu quả, đóng góp vào việc hoàn thành các nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị. Thứ trưởng cũng đề nghị: Sau Đại hội, Ban Chấp hành cần triển khai cụ thể chương trình công tác từng quý, năm của nhiệm kỳ, nhằm tạo ra một không khí mới trong hoạt động của Hội, tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” để xây dựng Hội ngày càng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của các cấp uỷ Đảng và chính quyền cơ quan.  

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 13 đồng chí và thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015.  


Đ/c Trần Chiến Thắng và đ/c Hồ Trí Hùng nhận Bằng khen của Hội CCB Việt Nam

Nhân dịp Đại hội, thay mặt Hội CCB Việt Nam, Thiếu tướng Phan Hữu Bồng đã trao tặng Bằng khen của Hội CCB Việt Nam cho đ/c Trần Chiến Thắng và đ/c Hồ Trí Hùng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và củng cố Hội CCB cơ quan Bộ VHTTDL trong thời gian vừa qua.    

Một số hình ảnh tại Đại hội:


Biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tặng hoa BCH Lâm thời Hội CCB cơ quan Bộ
Đ/c Hồ Trí Hùng báo cáo trước Đại hội

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn ủng hộ lời kêu gọi chia sẻ cùng đồng bào miền Trung
Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu chọn và ủng hộ đồng bào lũ lụt
BCH nhiệm kỳ 2010-2015 ra mắt tại Đại hội

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×