Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc Việt Nam 2018

05/12/2018 | 07:00

Tối 4/12, tại Hà Nội, lễ khai mạc cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc Việt Nam 2018 đã chính thức diễn ra.

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức.

Tiết mục biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Phương Nam tp HCM

Phát biểu khai mạc cuộc thi, NSND Nguyễn Quang Vinh – Q. Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi cho biết: Trong xu thế hội nhập trước sự xuất hiện của nhiều loại hình nghệ thuật ngoại lai, sân khấu xiếc cũng có lúc gặp không ít khó khăn khi khán giả không còn máy mặn mà với nghệ thuật Xiếc. Mặc dù số lượng loại hình nghệ thuật không nhiều nhưng Xiếc là loại hình nghệ thuật riêng biệt không thể thiếu trong ngôi nhà chung của nghệ thuật cổ truyền. Trong bối cảnh đó, cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018 là một hoạt động nhiều ý nghĩa nhằm phát hiện các tài năng trẻ là dịp để các diễn viên trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau,… nhằm tạo những tác phẩm chất lượng cao ra đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân trong thời kỳ mới. Đây là hoạt động ghi nhận, tôn vinh các diễn viên trẻ có những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp phát triển nghệ thuật xiếc trong giai đoạn qua và trong những năm tiếp theo.

Tiết mục biểu diễn của Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội

Cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 10/12, với sự tham gia của 70 nghệ sĩ đến từ sáu đơn vị, gồm: Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Nhà hát Phương Nam – TPHCM; Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội; Trung tâm Văn hóa Long An; Và Đoàn Nghệ thuật Tây Hồ - Hải Dương.

Theo yêu cầu của Ban tổ chức, tiết mục tham dự cuộc thi phải hoàn chỉnh, có chất lượng nghệ thuật, đạt được sự chính xác cao những động tác phức tạp về kỹ thuật, kỹ xảo của thể loại nghệ thuật Xiếc, thể hiện kỹ thuật, nghệ thuật và phong cách biểu diễn mang tính chuyên nghiệp, thẩm mỹ, gây được ấn tượng sâu sắc và cảm xúc tốt đẹp cho người xem. Ban tổ chức cũng khuyến khích các tiết mục mới dàn dựng mang tính thử nghiệm, có sự sáng tạo độc đáo về nội dung và mới lạ về hình thức.

Được biết, trước đó vào ngày 2/12 vừa qua, trong khuôn khổ cuộc thi Tài năng Diễn viên Xiếc toàn quốc - 2018 đã diễn ra Lễ diễu hành của các nghệ sĩ tham gia Cuộc thi trên tuyến phố đi bộ Hà Nội. Trong lễ diễu hành các nghệ sĩ đã biểu diễn một số tiết mục đặc sắc và đã nhận được sự cổ vũ hướng ứng nhiệt tình của rất đông người dân Thủ đô.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×